แบงก์-นอนแบงก์
"วีซ่า"เดินหน้าขยายตลาดบัตรเครดิตในไทยต่อเนื่อง ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซโอกาสเติบโตสูง


"วีซ่า" ยังมองไทยเป็นตลาดหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังผ่านปีที่ 20 ธุรกรรมในไทยปี 57 โต 12 % สูงกว่าภูมิภาค มองโอกาสตลาดอีคอมเมิซในไทยยังเติบโตสูง เตรียมพัฒนาระบบความปลอดภัยหนุนตลาดออนไลน์




 
นายสมบูรณ์ ครบธีระนนท์ ผู้จัดการ วีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า การเติบโตของจำนวนบัตรเครดิตวีซ่าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 8.9% ในปี 2557 ซึ่งเป็นปีที่ 20 ของการทำธุรกิจวีซ่าในประเทศไทย นับเป็นตัวเลขที่สูงกว่าตัวเลขเฉลี่ยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เพิ่ม 5.8% ส่วนมูลค่าการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตวีซ่ามีจำนวนเพิ่มขึ้น 12% โดยเปรียบเทียบกับยอดการทำธุรกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพิ่ม 6.4% และมูลค่าการทำธุรกรรมผ่านบัตรเดบิต วีซ่า มีจำนวนเพิ่มขึ้น 12.7% เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขเฉลี่ยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เพิ่ม 5.2%  

“ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับวีซ่า ในขณะที่ความเชื่อมันของนักลงทุนได้กลับคืนมา เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะขยายธุรกิจหลักของเราให้แข็งแกร่ง รวมถึงขับเคลื่อนบริการต่างๆ ไปพร้อมๆ กัน อาทิ การชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่านบัตรวีซ่า เพย์เวฟ และ ธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซให้เติบโตมากยิ่งขึ้น” นายสมบูรณ์กล่าว

 
 
 
 
นายสมบูรณ์กล่าวต่ออีกว่า สำหรับปี 2558 มองว่าผู้ถือบัตรวีซ่าในประเทศไทยยังมีการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยมองยอดการชำระผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 12% และธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโต 14% ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของวีซ่าคงมุ่งมั่นที่จะกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้น นำเทคโนโลยีมาปรับใช้และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และขยายการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการจากวีซ่า และพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจว่าวีซ่า คือ ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการทำธุรกรรมสำหรับทุกคนในทุกๆสถานที่ 

สำหรับแนวโน้มตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในไม่กี่ปีมานี้ด้วย การขยายตัวของตลาดและระบบการค้าแบบดิจิตัล ซึ่งเทรนด์ดิจิตัลยังคงมีแนวโน้มจะขยายตัวในอนาคต จากการศึกษาของวีซ่าเมื่อเร็วๆ นี้ พบว่า 70% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม คนไทยได้มีการซื้อสินค้าออนไลน์ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา การชำระเงินแบบอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้เพิ่มสูงขึ้น 14 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าการเติบโตในประเทศไทยสูงเป็นอันดับสอง รองจากประเทศสิงคโปร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

“ระบบการชำระเงินอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีจำนวนสูงถึง 11% จากการชำระเงินทั้งหมดของวีซ่าในประเทศไทย ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการเติบโตในอนาคต โดยการทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านบัตรวีซ่าในอุตสาหกรรม 3 อันดับแรกที่มีจำนวนสูงสุด ได้แก่ การเดินทางท่องเที่ยวทางอากาศ การประกันภัย และบริการด้านการเงิน ซึ่งหวังว่าวีซ่าจะมีส่วนในการกำหนดทิศทางธุรกิจการชำระเงิน สำหรับ 20 ปีข้างหน้าด้วย"นายสมบูรณ์กล่าว
 

LastUpdate 09/02/2558 13:25:14 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:13 am