แบงก์-นอนแบงก์
หุ้นกู้กรุงไทยได้รับรางวัลจาก FinanceAsia และ IFR Asia


 

 

นางกิตติยา โตธนะเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส  ธนาคารกรุงไทย  เป็นผู้แทนธนาคารรับรางวัล The Best Deal in Thailand in 2014 จากนิตยสาร FinanceAsia และรับเชิญจากนิตยสารดังกล่าวร่วมบรรยายในหัวข้อเกี่ยวกับเงินกองทุน ในงานสัมมนา 6th Annual Borrowers & Investors Forum, North Asia ให้กับนักลงทุน ที่โรงแรม The Ritz-Carlton, Hong Kong นอกจากนี้ ธนาคารยังได้รับรางวัล Thailand Capital Markets Deal of the year 2014 จากนิตยสารIFR Asia อีกด้วย

การได้รับ 2 รางวัลในครั้งนี้  เนื่องจากธนาคารกรุงไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิรุ่นใหม่ตามหลักเกณฑ์ Basel III จำนวน 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อกลางปี 2557 ซึ่งเป็นธนาคารแรกในประเทศที่เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิตามหลักเกณฑ์ Basel III ในตลาดต่างประเทศ มียอดจองซื้อจากการโรดโชว์ในยุโรปและเอเชียเกินเป้าหมาย 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  สูงกว่าเป้าที่วางไว้ถึง 8 เท่า  จากเป้าที่ตั้งไว้จำนวน 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

"ความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้และรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศที่มีต่อธนาคารกรุงไทยและประเทศไทย เพราะหุ้นกู้ดังกล่าวธนาคารเสนอขายภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าบริหารประเทศเพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นอุปสรรคต่อแผนการเสนอขายของธนาคาร"นางกิตติยากล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.พ. 2558 เวลา : 23:36:30
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:50 am