กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้เปิดขายกองทุนเปิด "ไชน่า สตาร์ พลัส" 16 ก.พ.-2 มี.ค.นี้


บลจ.ทิสโก้ เปิดขายกองทุนเปิด "ไชน่า สตาร์ พลัส" 16 ก.พ .-2  มี.ค.นี้ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

 

 

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บลจ. ทิสโก้ ได้เสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า สตาร์ พลัส" ซึ่งมีนโยบายลงทุนในหุ้นชั้นนำในประเทศจีนผ่านกองทุนหุ้นจีนที่ได้รับการคัดสรร โดยมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับดัชนี MSCI Daily Total Return Net China USD มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 16 ก.พ. - 2 มี.ค. 58 หลังจากนั้นเปิดซื้อขายทุกวันทำการ ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

          
“เรามองว่าตลาดหุ้นจีนจะยังได้รับปัจจัยหนุนจากนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดทุนของจีนในระยะยาว อีกทั้งราคาหุ้นจีนยังถูก มี Valuation ที่อยู่ในระดับต่ำมานาน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีความกังวลในเรื่องเศรษฐกิจถดถอยรุนแรง (Hard Landing)"นายสาห์รัช กล่าว
         
 
 
 
 
อย่างไรก็ตาม เรามองว่าเศรษฐกิจจีนจะไม่เกิด Hard Landing แต่จะค่อยๆ เปลี่ยนผ่านจากเศรษฐกิจที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก (Investment-led Economy) ไปสู่เศรษฐกิจที่พึ่งพาการบริโภคภายในประเทศ (Domestic-driven Economy) ดังสะท้อนจากนโยบายการเงินและการคลังที่รัฐบาลจีนทยอยบังคับใช้ในระยะเวลาที่ผ่านมา อาทิ การปรับลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) การผ่อนคลายนโยบายสินเชื่อบ้าน การปฏิรูประเบียบด้านถิ่นที่อยู่ของประชากร หรือระบบหูโข่ว (Hokou System) และการอัดฉีดเงินทุนผ่านธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ เป็นต้น นอกจากนี้ การเชื่อมโยงตลาดหลักทรัพย์จีนและฮ่องกงในเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา จะทำให้ตลาดหุ้นจีนมีความลึกและสภาพคล่องสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้มีเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นจีนมากขึ้นอีกด้วย
         
 สำหรับ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า สตาร์ พสัส" คือ เรามีนโยบายลงทุนในกองทุนหุ้นชั้นนำในประเทศจีนผ่านผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ โดยเราจะคัดสรรกองทุนคุณภาพเพื่อเข้าไปลงทุน โดยเลือกจากกองทุนหุ้นจีนที่มีผลการบริหารงานที่ดี โดยพิจารณาจากประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และผลงานการบริหารกองทุนของผู้จัดการกองทุนนั้นๆ ซึ่งทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ตการลงทุนได้ตามสภาวะตลาด และ Performance ของกองทุนที่เข้าไปลงทุน เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่า

LastUpdate 16/02/2558 11:32:28 โดย : Admin
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 3:59 am