แบงก์-นอนแบงก์
LH Fund ปรับโครงสร้างองค์กร เตรียมพร้อมการขยายตัวทางธุรกิจ


นางจันทนา  กาญจนาคม  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  เปิดเผยว่า ในปี 2558 นี้ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในองค์กร  ดึงผู้บริหารผู้มีความเชี่ยวชาญมาเสริมกำลังทัพ ร่วมผลักดันการบริหารงานของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยในปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าภาวการณ์ลงทุนมีความผันผวน จากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ  แต่บริษัทก็สามารถผลักดันให้แผนงานบรรลุตามเป้าหมายได้สำเร็จ และทำให้ขนาดกองทุนภายใต้การบริหารจัดการเติบโตขึ้นไปอยู่ที่ 41,000 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อนหน้าถึงร้อยละ 37  สูงกว่าการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมกองทุนรวมที่เติบโตในปี 2557 ทั้งปีที่ประมาณร้อยละ 24


นางจันทนา กล่าวเพิ่มเติมว่า “การปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในองค์กร มีจุดประสงค์เพื่อรองรับแผนงานการขยายตัวทางธุรกิจหลักของบริษัท  มีการแบ่งสายงานการดูแลให้มีความชัดเจน และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  โดยแบ่งสายงานออกเป็น 2 สายงานด้วยกัน คือสายงานด้านกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และการลงทุน  ในสายงานนี้บริษัทได้แต่งตั้ง นายมนรัฐ  ผดุงสิทธ์ เป็นผู้รับผิดชอบในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ส่วนสายงานหลักอีกสายงาน คือสายงานด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และงานปฏิบัติการ บริษัทได้แต่งตั้ง นางสาวเพียงดาว วัฒนายากร รองกรรมการผู้จัดการ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ”

นางสาวเพียงดาว  วัฒนายากร กรรมการผู้จัดการ สายงานด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และงานปฏิบัติการ กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทมีบทบาทในธุรกิจด้วยการเป็นผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และผู้จัดการกองทรัสต์ โดยมีกองทุนในการดูแลของบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วถึง 4 กองทุน  และในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายงานอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์คือ คุณนล สว่างแจ้ง เข้ามาเป็นกำลังหนุนให้ทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และอีกบทบาทที่บริษัทกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ คือการทำหน้าที่นายทะเบียนกองทรัสต์  ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในไม่ช้า

นายมนรัฐ ผดุงสิทธ์ กรรมการผู้จัดการ สายงานด้านกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และการลงทุน  ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกองทุน  เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ดึงมาเสริมทัพ กล่าวว่า บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  เตรียมความพร้อมเข้าสู่การบริหารกองทุนในเชิงรุก (Active Investment Management Style)  เน้นสร้างผลตอบแทนที่ดี แต่ควบคุมด้วยความเสี่ยงในระดับที่เหมาะสมกับลูกค้า (Risk Adjusted Return) 

ในช่วงที่ประเทศไทยยังคงมีอัตราการเติบโตต่ำกว่าศักยภาพที่แท้จริง การกระจายความเสี่ยงโดยเพิ่มการลงทุนในต่างประเทศ  จะเป็นการสร้างโอกาสสำหรับการลงทุน และผลตอบแทนที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า โดยการลงทุนในต่างประเทศ ทางบริษัทจะพิจารณาร่วมกับสถาบันการเงินในต่างประเทศที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อหาโอกาสและจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม 

นายมนรัฐ เน้นว่า บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  จะเน้นกระบวนการลงทุนที่มีวินัยเพิ่มขึ้น โดยพิจารณาคัดเลือกหลักทรัพย์จากปัจจัยการลงทุนทั้งในรูปของ Qualitative และ Quantitative เพื่อให้มั่นใจได้ว่า  ไม่ตกรายละเอียดที่จำเป็น และมีความสำคัญต่อการพิจารณาคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ดี

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.พ. 2558 เวลา : 15:56:19
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:03 pm