ซีเอสอาร์-เอชอาร์
เอไอเอ ขึ้นเหนือสู่พิจิตรมอบห้องสมุดหลังที่ 29 สานต่อปณิธาณแบ่งปันความรู้


เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าสานต่อโครงการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กไทย กับโครงการมอบ “ห้องสมุดเอไอเอ” หลังที่ 29 ให้กับโรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร 

 
 
 
มร.แซง ฮุย ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบห้องสมุดอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวถึงการมอบห้องสมุดแห่งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลา 77 ปีของการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย เอไอเอได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการดูแลและรับใช้สังคมไทยด้วยการจัดโครงการตอบแทนสังคมในด้านต่างๆ  ภายใต้นโยบายที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทย มอบรอยยิ้มและน้ำใจสู่สังคม ซึ่งโครงการห้องสมุดเอไอเอ เป็นหนึ่งในโครงการสนับสนุนด้านการศึกษาและกีฬาแก่เด็กและเยาวชน มีจุดประสงค์หลักคือการแบ่งปันความรู้เพื่อสร้างเสริมการพัฒนาในด้านการเรียนรู้ไปสู่เยาวชนและประชาชนในส่วนต่างๆ ของประเทศอย่างเท่าเทียมกัน”  

 
 
 
 
พิธีมอบห้องสมุดอย่างเป็นทางการได้รับเกียรติจาก นายบูรณะ แสงรวีวิสิฐ  นายกเทศมนตรีเมืองตะพานหิน และ นายจำเริญ บุญเที่ยง  ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร  เป็นตัวแทนในการรับมอบ ท่ามกลางคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง และสมาชิกในชุมชนตะพานหินที่มาร่วมในพิธี  

 
 
 
 
นายจำเริญ บุญเที่ยง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตะพานหินวิทยาคาร กล่าวว่า “ผมขอเป็นตัวแทนของคนในอำเภอตะพานหินทุกๆคน ที่จะกล่าวคำขอบคุณบริษัทเอไอเอ ผมรู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่เอไอเอได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา ส่งมอบห้องสมุดหลังนี้ให้เป็นแหล่งเติมเต็มด้านการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ของนักเรียนและคนในชุมชน เนื่องจากสถานที่ตั้งของโรงเรียนเป็นศูนย์กลางของชุมชนและหน่วยงานราชการต่างๆ จึงทำให้ห้องสมุดหลังนี้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ฝึกฝนทักษะด้านการอ่านได้เป็นอย่างดี”

 
 
นอกจากนี้ ในพิธีมอบห้องสมุดดังกล่าว ยังมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีที่มีผลการเรียนดี ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1-3 จำนวนชั้นเรียนละ  2 ทุน ๆ ละ 2,000 บาท รวม 6 ทุน และอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา และของเล่นเสริมสร้างทักษะสำหรับเด็ก  
 


 
 
โครงการ “ห้องสมุดเอไอเอ” เป็นโครงการที่เอไอเอ รู้สึกภาคภูมิใจและตั้งมั่นว่าจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้มอบห้องสมุดพร้อมหนังสือให้แก่โรงเรียนในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศไปแล้วรวม 29 หลัง คือ จังหวัดอุบลราชธานี สระแก้ว ระยอง ชุมพร นครราชสีมา กาญจนบุรี เชียงราย สุพรรณบุรี ตรัง อุตรดิตถ์ จันทบุรี ชัยภูมิ ราชบุรี สุราษฎร์ธานี แพร่ พระนครศรีอยุธยา ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ลพบุรี แม่ฮ่องสอน มหาสารคาม น่าน กระบี่ ศรีสะเกษ เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช หนองบัวลำภู ลำปางและจังหวัดล่าสุดคือ พิจิตร
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.พ. 2558 เวลา : 16:41:39
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:31 am