แบงก์-นอนแบงก์
แบงก์กรุงเทพเปิดให้บริการรับฝากทรัพย์สินเต็มรูปแบบรายแรกใน สปป.ลาว


ธนาคารกรุงเทพ เดินหน้าเป็นผู้ให้บริการรับฝากทรัพย์สินเต็มรูปแบบรายแรกและรายเดียวในประเทศสปป.ลาว พร้อมชูศักยภาพมาตรฐานการดำเนินงานที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ด้วยบริการแบบครบวงจรทั้งการดูแลรักษาทรัพย์สิน การรับ-ส่งมอบทรัพย์สิน แจ้งและติดตามสิทธิประโยชน์ของหลักทรัพย์ สำหรับการลงทุนในหลักทรัพย์ผ่านตลาดหุ้นในประเทศลาว

 
 
 
 
นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สาขาเวียงจันทน์ได้รับใบอนุญาตจากทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ลาว (Lao Securities Commission Office: LSCO) ในการทำหน้าที่เป็นผู้รับฝากทรัพย์สินและเป็นสมาชิกเชื่อมต่อกับตลาดหลักทรัพย์ลาว (Lao Securities Exchange: LSX) ในการให้บริการรับฝากทรัพย์สิน (Custody Service) รายแรกแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ที่ประกอบไปด้วยบริการด้านการดูแลรักษาทรัพย์สินของลูกค้า รับและส่งมอบทรัพย์สิน แจ้งและติดตามสิทธิประโยชน์ของหลักทรัพย์ จัดทำรายงานแสดงฐานะทางการเงินและทรัพย์สิน การรับมอบอำนาจการเข้าประชุมผู้ถือหุ้น บริการแนะนำด้านภาษี และบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

 ธนาคารกรุงเทพสาขาเวียงจันทน์ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการให้บริการรับฝากทรัพย์สิน ทั้งทางด้านระบบงาน การเชื่อมต่อกับตลาดหลักทรัพย์ลาว ความพร้อมของพนักงานผู้ให้บริการ ตลอดจนการให้การสนับสนุนโดยฝ่ายหลักทรัพย์บริการ ที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ โดยธนาคารกรุงเทพ สาขาเวียงจันทน์เป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (คคซ.) ในการเปิดให้บริการรับฝากทรัพย์สิน ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนตามเกณฑ์ของคคซ.และเป็นสมาชิกแบบผู้รับฝากทรัพย์สินของตลาดหลักทรัพย์ลาว หรือ LSX พร้อมให้บริการกับนักลงทุนสถาบัน ที่สนใจลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ลาวและมีข้อกำหนดที่ต้องฝากหลักทรัพย์ผ่านผู้รับฝากทรัพย์สิน (Custodian) ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานสากล

 สำหรับตลาดหลักทรัพย์ลาว รัฐบาลลาวได้เล็งเห็นความจำเป็นในการมีตลาดทุนเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ระหว่างนักลงทุนที่อยู่ทั้งภายใน สปป. ลาว และต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดหาแหล่งเงินทุนระยะยาวสำหรับบริษัทที่มีความต้องการในการพัฒนาและขยายกิจการทางด้านการผลิตและบริการอย่างมั่นคง รวมถึงยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้แก่นักลงทุนและเสริมสร้างการระดมทุนระยะยาวให้แก่บริษัทต่างๆ เพื่อสนับสนุนตลาดเงินและตลาดทุนให้เติบโตและพัฒนาต่อไปในอนาคตให้นำมาซึ่งการระดมทุนที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ตลาดการเงินใน สปป. ลาว มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 ธนาคารกรุงเทพเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการให้บริการรับฝากทรัพย์สิน มากว่า 28 ปี โดยลูกค้าที่ใช้บริการจะเป็น กองทุนส่วนบุคคล  กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ นักลงทุนสถาบัน และสถาบันการเงินต่างประเทศ โดยทางธนาคารทำหน้าที่ในการบริการ ดูแลเก็บรักษาทรัพย์สิน รวมถึงรับฝากหลักทรัพย์ได้ทุกประเภททั้งรูปแบบใบหลักทรัพย์ (Scrip) และแบบไร้ใบ (Scripless) และมีช่องทางการรับคำสั่งที่หลากหลาย ปลอดภัยและทันสมัย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.พ. 2558 เวลา : 15:02:17
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 6:34 pm