อสังหาริมทรัพย์
"เนเชอรัลโฮม" ฟันธง ตลาดรับสร้างบ้านปีนี้ โต 10%


"เนเชอรัลโฮม"รุกตลาดรับสร้างบ้านเต็มสูบ เปิดตัวแบบบ้าน mini modern series : 3 แบบ 3 สไตล์   บนที่ดิน 40 ตารางเมตร ราคา 2.35 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 100 ล้านบาท

 

 
 
นายจิระวัฒน์ มาลีรักษ์ รองประธาน บริษัท เนเชอรัลโฮม จำกัด  เปิดเผยว่า ตลาดรับสร้างบ้านโดยรวมอยู่ในภาวะเริ่มฟื้นตัว คาดว่าตลาดโดยรวมจะเติบโตขึ้นไม่เกิน 10% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากบ้าน คือ ปัจจัย 4 เป็นพื้นฐานที่ยังคงมีความต้องการไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี คนที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัวยังคงต้องมีบ้าน กอปรกับบรรยากาศโดยรวมของประเทศ รวมถึงเรื่องสถานการณ์การเมืองในปีนี้ลดดีกรีความร้อนแรงลง  อย่างไรก็ดี หากได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐ อาทิ ดอกเบี้ยการปลูกสร้างบ้าน และแคมเปญที่เกี่ยวเนื่อง จะส่งผลให้ตลาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
สำหรับ เนเชอรัลโฮม ปีที่ผ่านมา มียอดขายคงที่จากปีก่อนหน้า คือ 80 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยหลายด้าน โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโตไว้ประมาณ 20% หรือคิดเป็นยอดขาย 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากมีการวางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อขยาย segment บ้าน และขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมมากขึ้น โดยแบ่งเป็นเป้าหมายกลุ่มบ้านระดับราคา 2-3 ล้านบาท สัดส่วน 30% ระดับราคา 4-5 ล้านบาท สัดส่วน 40% และบ้านระดับ 5-10 ล้านบาท สัดส่วน 30%

ส่วนกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ เนเชอรัลโฮม วางแผนให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ประกอบด้วย กลยุทธ์รุกตลาดเมือง เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ด้วยแบบบ้านโมเดิร์น 12 แบบ ที่มีความหลากหลายในพื้นที่ใช้สอย ตอบสนอง life style ที่แตกต่างกัน ประกอบด้วย

แบบ mini modern series : 3 แบบ 3 สไตล์  พื้นที่ใช้สอยขนาด 120-130 ตารางเมตร ปลูกสร้างบนที่ดินไม่เกิน 40 ตารางวา โดยจะเปิดตัวในงาน  Home Builder Focus 2015 ด้วยราคาพิเศษ 2.35 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นสนั่นเมือง “จองเท่าไหร่ ลดเท่านั้น โดยมีเพดานสูงสุดที่ 50,000 บาท พร้อมอัพเกรดวัสดุพิเศษ 8 รายการ

แบบ Natural warmly series บ้านชุดพิเศษ พื้นที่ใช้สอย 180-230 ตารางเมตร เหมาะสำหรับปลูกบนที่ดิน 50 ตารางวา

แบบ Natural Blossom Series  สะท้อนความมีสไตล์ในแบบตัวเอง เป็นงานออกแบบที่ผสมผสานสไตล์โมเดิร์นให้สอดคล้องกับบรรยากาศแบบไทยๆ เน้นความโปร่งอยู่สบาย แต่มีชีวิตชีวาแบบคนสมัยใหม่

แบบ Natural Modernist Series ทันสมัยสไตล์คนเมือง ใช้พื้นที่ปลูกสร้างที่คุ้มค่า กับบ้าน 3 ชั้นที่อ่อนละมุน อบอวลด้วยความคิดสร้างสรรค์
 
 
 
 
นายจิระวัฒน์กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์การตลาดปีนี้จะใช้หลากหลายกลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธโอบล้อมชานเมือง ในปีนี้เนเชอรัลโฮมออกแบบบ้าน สำหรับขนาดพื้นที่ใช้สอย 800 ตารางเมตร เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มบ้านระดับ 12-15 ล้านบาท พื้นที่ปลูกสร้าง 200 ตารางวา ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่มีการซื้อที่ดินในโครงการหมู่บ้านแถบชานเมือง โดยอาจเป็นการสร้างบ้านหลังที่ 2 สำหรับพักผ่อนในบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ยังคงสามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก เช่น พุทธมณฑล บางนา เป็นต้น
 
กลยุทธ์บุกตีตลาดหัวเมืองภาคตะวันออก ชลบุรี ระยอง โดยเปิดกว้างสำหรับการรับสร้างบ้านทุกรุ่นทุกดีไซน์ ซึ่งเป็นการสานต่อการทำตลาดที่ประสบความสำเร็จจากการริเริ่มบุกตลาดเมื่อปีที่แล้ว

กลยุทธ์เจาะลึกสู่ตลาด blue ocean บ้าน 2 ครอบครัวในดีไซน์เดียวกัน ซึ่งจะเป็นลักษณะของการสร้างบ้านแบบเป็นแพกเกจ  มากกว่าหลังเดียวบนที่ดินทำเลเดียวกัน ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษของครอบครัวคนไทยที่มีความผูกพันใกล้ชิดกัน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.พ. 2558 เวลา : 14:40:07
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:42 am