แบงก์-นอนแบงก์
เอสเอ็มอีแบงก์ ปล่อยกู้ "แม่ค้าคนดี" วงเงิน 5 พันล้านบาท


วานนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2558) ได้มีพิธีเปิดตัวโครงการ “สินเชื่อแม่ค้าคนดี”และ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง “เอสเอ็มอีแบงก์ กับ บริษัท ยิ่งเจริญ บางพลี จำกัด และ สมาคมตลาดสดไทย ณ ตลาดยิ่งเจริญ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   โดยมีนางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ เอสเอ็มอีแบงก์ และนายยุวรัตน์ กมลเวชช ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมตลาดสดไทย ร่วมเป็นประธานสักขีพยาน และมีผู้ร่วมลงนาม นายสุพจน์ อาวาส กรรมการผู้จัดการเอสเอ็มอีแบงก์ และนายปริญญา ธรรมวัฒนะ นายกสมาคมตลาดสดไทย และนายจรินทร์  ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท ยิ่งเจริญ บางพลี จำกัด ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนและพัฒนาศักยภาพพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการให้มีความก้าวหน้าและเติบโตทางธุรกิจ

 
ทั้งนี้ สินเชื่อแม่ค้าคนดี เอสเอ็มอีแบงก์ เตรียมวงเงินไว้ 5,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการลงทุนปรับปรุงแผงค้าขาย รวมถึงเช่าพื้นที่ หรือต้องการเงินทุนเพื่อหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งธนาคารได้เอ็มโอยูกับตลาดทั่วประเทศไปแล้วหลายแห่ง และสำหรับในกรุงเทพได้ร่วมมือกับตลาดยิ่งเจริญในครั้งนี้ โดยมีหลักการเดียวกัน คือเจ้าของตลาดทุกแห่งจะให้ความร่วมมือในการช่วยดูแลเรียกเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้าในโครงการให้กับธนาคาร ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อความสำเร็จของโครงการโดยภาพรวม ทั้งนี้ธนาคารให้กู้ได้สูงสุด 5 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ยพิเศษ และสามารถใช้ บสย. / บุคคล หรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยพิจารณาจากวงเงินขอกู้ ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 6 ปี
 
สำหรับความร่วมมือระหว่าง บริษัท ยิ่งเจริญ บางพลี  กับ เอสเอ็มอีแบงก์ ในโครงการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการกิจการการค้าปลีก และ ค้าส่ง โครงการ เยส บางพลี นี้ จะเป็นการสร้างโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าในโครงการที่มีแผงร้านค้ากว่า 1,000 ร้านค้า เข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคาร  โดยโครงการ เยส บางพลี เป็นโครงการขนาดใหญ่ ตั้งบนเนื้อที่ 18 ไร่  ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ในการพัฒนาตลาดให้มีมาตรฐานของตลาดชุมชน ย่านบางพลี  ซึ่งถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ใหม่เพื่อการค้าขายที่ครอบคลุมประชากรผู้อยู่อาศัยในเขตพื้นที่อำเภอบางพลี  อำเภอบางบ่อ  และ ถึงอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีทั้งนิคมอุตสาหกรรม และสำนักงานจำนวนมาก ทำให้เป็นพื้นที่ชุมชนที่มีการขยายตัวสูง
 
สำหรับความร่วมมือระหว่าง สมาคมตลาดสดไทย กับ เอสเอ็มอีแบงก์ นั้น เนื่องจากตลาดสดไทยมีสมาชิกของสมาคมกว่า 30 แห่ง ดังนั้นเมื่อเป็นพันธมิตรร่วมกันก็จะค่อยๆพัฒนาขยายความร่วมมือในการเซ็นเอ็มโอยูกับสมาชิกตลาดสดไทยในลักษณะเดียวกับตลาดยิ่งเจริญบางพลี เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดต่างๆเหล่านี้ ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนโครงการสินเชื่อแม่ค้าคนดีในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ จากเอสเอ็มอีแบงก์ ต่อไป

LastUpdate 26/02/2558 09:57:12 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:29 am