แบงก์-นอนแบงก์
ลือคำสั่งย้าย "อังคณา" กรรมการผู้จัดการ ธอส. "พนักงาน-สหภาพฯ ธอส." แห่ให้กำลังใจ


เอกสารลงนาม”เกริก วณิกกุล”ประธานบอร์ด ธอส. เสนอ”หม่อมอุ๋ย”ปลดกรรมการผู้จัดการธอส. สะพัด "สหภาพแรงงาน-พนักงาน"รวมตัวให้กำลังใจ”อังคณา” ด้านประธานสหภาพระบุ เตรียมยื่นหนังสือค้านในอีก 2 สัปดาห์

 


 
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 มีนาคม ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พนักงานธนาคารจำนวนหนึ่งเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) หลังมีกระแสข่าวว่าประธานคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ เสนอให้ปลดนางอังคณาออกจากตำแหน่ง

โดย นางอังคนา ออกมาพูดคุยและรับมอบดอกไม้ พร้อมยืนยันว่าจะบริหารงานต่อไปด้วยความโปร่งใส สนองนโยบายรัฐให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้าน
 

 
 
นายสัญญา ศรีรัตน์ ประธานสหภาพธนาคารอาคารสงเคราะห์ กล่าวว่า ทางสหภาพฯได้รับอีเมลจากกรณีที่ นายเกริก วณิกกุล ประธานคณะกรรมการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) มีหนังสือถึง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557  เสนอให้ย้ายกรรมการผู้จัดการไปดูแลงานด้าน CSR และแต่งตั้ง นาย ขรรค์ ประจวบเหมาะ อดีตกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นที่ปรึกษา เพื่อแบ่งเบาภาระงานบางส่วน

 
 
 
โดยทางสภาพฯ มองว่า การทำงานของทั้ง 2 บุคคล มีทิศทางการดำเนินงานที่แตกต่างกัน หากจะให้ทั้ง 2 คนเข้ามาบริหารงาน คงไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อองค์กร ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความสับสนกับแนวทางการบริหารงาน ทั้งนี้ทางสหภาพจะร่วมหารือเพื่อหาข้อสรุปให้เร็วที่สุด คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์

ด้าน นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส.เรื่องการปลดนางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธอส. ออกจากตำแหน่ง ซึ่งการปลดกรรมการผู้จัดการเป็นอำนาจของกรรมการธนาคารดำเนินการได้เลยหากเห็นว่ามีความเหมาะสม
 

 
 
ทั้งนี้ หนังสือที่ลงนาม ประธานคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่ส่งหนังสือไปยัง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ระบุถึงปัญหาบริการจัดการภายในของ ธอส. ส่งผลให้ขีดความสามารถในการแข่งขันของธนาคารลดลง โดยเฉพาะการขยาสาขาที่มีกระแสว่าไม่คุ้มกับต้นทุน รวมถึงการแต่งตั้งคณะผู้บริหารที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อขยายองค์กรไม่มีความจำเป็น และกระบวนการทำงานล่าช้า จึงเกิดปัญหาในระบบเทคโนโลยี จึงต้องการร้องเรียนให้ตรวจสอบฝ่ายบริหารและการทำงานของนางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธอส.ว่ามีความโปร่งใสหรือไม่

 

LastUpdate 02/03/2558 14:52:55 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:37 pm