ยานยนต์
ค่ายรถลั่นฆ้อง! 25 มี.ค.-5 เม.ย. ขนรถรุ่นใหม่ อวดโฉมในงาน"บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36"


 

 

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ประธานจัดงาน ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36’ เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ในปีนี้จะจัดระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2558 ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

 

 

โดยปีนี้มีธีมในการจัดงานภายใต้แนวคิด "Art Of Auto: ยนตรกรรมไร้พรมแดน" เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะแห่งโลกยานยนต์ ซึ่งเป็นการพัฒนาแบบไร้ข้อจำกัด สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างไม่รู้จบ ทั้งในเรื่องการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกหรือภายใน เส้นสายบนตัวถัง สมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง เมื่อนำทั้งหมดมารวมกัน ทำให้ได้ยนตรกรรมที่น่าหลงใหล และมีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสมือนงานศิลปะชิ้นเอก


 
 
ทั้งนี้ ภายในงานจะมีบูธจากค่ายรถยนต์ต่างๆกว่า 30 บริษัท และจักรยานยนต์อีก 9 บริษัท รวมทั้งบริษัทเครื่องเสียงติดรถยนต์จากหลากหลายแบรนด์ดัง และอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์กว่า 170 บูธ ยกทัพมาร่วมจัดแสดงคึกคักเต็มพื้นที่
 
โดยปีนี้ไฮไลต์เด่นอยู่ที่การเผยโฉมคอนเซ็ปต์คาร์ พร้อมการเปิดตัวและจำหน่ายยนตรกรรมรุ่นใหม่ ควบคู่กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตระการตากับการออกแบบและก่อสร้างบูธสุดอลังการจากค่ายต่างๆ พร้อมให้ความเร้าใจด้วยเทคนิคการนำเสนอล้ำสมัย
 


 
 
 
นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล และรองประธานการจัดงานฯ กล่าวว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ได้ยกระดับสู่มาตรฐานงานแสดงรถยนต์ในระดับโลกไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีอันดับ 1 ใน 5 ของโลก บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์ให้ความสำคัญกับงานของเรา หลายค่ายเจาะจงเลือกงานมอเตอร์โชว์ เพื่อใช้สำหรับเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ซึ่งเราเป็นผู้ริเริ่มการจัดงานประเภทนี้ และสร้างมาตรฐานสำหรับงานโชว์รถในเมืองไทยมานานกว่า 36 ปี ภาพรวมทั้งงานใช้งบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่ง มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท จาก 37 บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์ หลายบริษัทลงทุนในการก่อสร้างโดยเฉลี่ยมากกว่า 50-80 ล้านบาท ออกแบบและตกแต่งอย่างอลังการ
 
 
 
 
สำหรับทิศทางตลาดรถยนต์ในเมืองไทยในปี 2558 เริ่มปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากการเมืองนิ่ง เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทำให้ผู้บริโภคเริ่มมีความมั่นใจในการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งคาดว่าความต้องการในการซื้อรถใหม่หรือเปลี่ยนรถคันใหม่ยังมีความต้องการอยูู่ จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้เข้าชมรถใหม่หลากหลายรุ่นในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ที่หลายบริษัทรถยนต์พร้อมใจกันเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ เช่น โตโยต้า คัมรี, ฟอร์ด ที่เปิดตัว ‘เรนเจอร์’ รุ่นใหม่ ซึ่งมาในรูปโฉมไมเนอร์เชนจ์ พร้อมกับ ‘นิว เอเวอเรสต์’ เอสยูวีพันธุ์แกร่งที่พร้อมเข้าทำตลาดเมืองไทย 
 
 
 
 
 
ขณะค่ายมาสด้า อวดโฉม มาสด้า 2 รุ่น เครื่องยนต์เบนซิน เช่นเดียวกับค่ายมิตซูบิชิ ที่เปิดตัว ‘แอททราจ’ โฉมไมเนอร์เชนจ์ พร้อมกับ ‘เดลิกา ดี5’ รถตู้อเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง โดยไฮไลต์ของบูธมิตซูบิชิ คือ ‘ออล นิว ไทรทัน’
ฟากค่ายเชฟโรเลต เผยโฉม โคโลราโด ไฮ คันทรี ในขณะที่ซันยองเปิดตัว ‘แอคทีออน สปอร์ต’ สำหรับรถยนต์ค่ายอื่นๆ ขอเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับยนตรกรรมไฮไลต์พร้อมกันภายในงาน
 

บันทึกโดย : วันที่ : 06 มี.ค. 2558 เวลา : 16:09:28
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:24 am