หุ้นทอง
ก.ล.ต. กล่าวโทษผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต


 ก.ล.ต. กล่าวโทษบุคคลรวม 5 ราย ได้แก่ (1) บริษัทควอนตัม เบนชมาร์ค คอร์ปอเรชั่น  (2) บริษัทโกลบัลวิว คอนซัลติ้ง จำกัด (3) นายอารยะ พยุงวิวัฒนกูล ในฐานะกรรมการบริษัท โกลบัลวิว คอนซัลติ้ง จำกัด (4) นายเรืองฤทธิ์ พันศิริ และ (5) นางสาวอรุณวดี กิตติเกษมศักดิ์ กรณีร่วมกันประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)

 

ก.ล.ต. ได้รับแจ้งเบาะแส และตรวจสอบพบว่าบุคคลทั้ง 5 ราย ร่วมกันประกอบธุรกิจเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ที่ปรึกษาการลงทุน และจัดการกองทุนส่วนบุคคล มีการติดต่อชักชวน โฆษณา และใช้เว็บไซต์ http://www.qb-corp.com โดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 มีความผิดตามมาตรา 90 ซึ่งมีระวางโทษตามมาตรา 289 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน คือ จำคุกตั้งแต่ 2-5 ปี และปรับตั้งแต่สองแสนบาทถึงห้าแสนบาท และปรับอีกไม่เกินวันละหนึ่งหมื่นบาทตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน

ก.ล.ต. จึงได้กล่าวโทษบุคคลทั้ง 5 รายข้างต้นต่อ ปอศ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป สำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการลงทุนกับบุคคลกลุ่มนี้ ขอให้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมต่อ ปอศ. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2237-1199 เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายวสันต์ เทียนหอม รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ปัจจุบันมีการหลอกลวงประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ชักชวนให้ลงทุนในหุ้น ทองคำ น้ำมันดิบ ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงเกินจริง มีการรับประกันเงินลงทุน อ้างอิงสกุลเงินต่างประเทศด้วยอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ โดยแอบอ้างว่าเป็นเครือข่ายของบริษัทต่างประเทศ ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตจาก ก.ล.ต. เป็นต้น หากประชาชนท่านใดได้รับการติดต่อชักชวนโดยบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยเช่นนี้ ขออย่าได้หลงเชื่อ เข้าไปเช็คข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของ ก.ล.ต. www.sec.or.th  ภายใต้หัวข้อ License Check  และแจ้งเบาะแสกับ ก.ล.ต. ที่โทร. 1207 เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป”

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มี.ค. 2558 เวลา : 18:59:31
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:41 am