ยานยนต์
โตโยต้า คอร์ป แต่งตั้ง "เคียวอิจิ ทานาดะ" นั่งบริหารเพิ่มอีก 2 บริษัท ดูแลโตโยต้าครอบคลุมมากขึ้น มีผล 1 เม.ย.


 

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น (TMC) ประกาศอย่างเป็นทางการมอบหมายหน้าที่เพิ่มเติมให้ นายเคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท  โตโยต้า  มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ดำรงตำแหน่งเพิ่มเติมในฐานะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค พีทีอี (TMAP-MS) และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแเฟคเจอริ่ง (TMAP-EM) รวมถึงดูแลเพิ่มเติมในส่วนของการดำเนินงานของโตโยต้า ในกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เอเซียตะวันตกเฉียงใต้ และ ตะวันออกกลาง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานเชิงรุกของบริษัทฯ ในภูมิภาคเอเซีย โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558 เป็นต้นไป


 
 
นายเคียวอิจิ ทานาดะ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมทั้งดูแลรับผิดชอบประเทศในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง คือ ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม รวมทั้ง ประเทศอินเดีย และปากีสถาน  และด้วยประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ในการบริหารธุรกิจระดับสากลที่กว้างไกล  นายทานาดะ สามารถนำบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งของตลาดรถยนต์ประเทศไทย จนได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ให้ดำรงตำแหน่งเพิ่มเติมเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่  ของ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแเฟคเจอริ่ง (TMAP-EM) และ  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค พีทีอี (TMAP-MS) รวมทั้ง ได้รับการมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบการดำเนินงานของโตโยต้าในกลุ่มประเทศภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง เอเซียตะวันตกเฉียงใต้ (Southwest Asia) และตะวันออกกลาง อาทิ ประเทศฟิลิปปินส์ มาเลเซีย  บังคลาเทศ เนปาล ฯลฯ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานเชิงรุกในภูมิภาคเอเชียให้เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน

 
 
 
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการขยายหน้าที่ในความดูแลรับผิดชอบของ นายเคียวอิจิ ทานาดะ รวมถึงรองรับการขยายตัวของตลาดในภูมิภาคเอเชีย โดยมี บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นศูนย์กลางการบริหารในภูมิภาคฯ บริษัทฯ จึงมีการปรับขยายหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้บริหาร เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการบริหารงาน และครอบคลุมการบริหารจัดการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน

LastUpdate 11/03/2558 02:31:25 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:25 pm