การค้า-อุตสาหกรรม
แบรนด์ดังตบเท้าเข้าร่วมแสดงงาน "CONSTECH 2015" พร้อมเปิดเวทีเจรจาธุรกิจก่อสร้างครบครัน


งาน CONSTECH 2015 พร้อมแล้วที่จะจัดแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีการก่อสร้างและเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วันที่  27-29 มีนาคม นี้ ที่  อิมแพค เมืองทองธานี  เผยแบรนด์ชั้นนำตบเท้าเข้าร่วมแสดงสินค้าใหม่ล่าสุด อาทิ  ยันมาร์ , ฮิตาชิ , อิตัลไทย , เทเร็กซ์ และ Advance Construction Technology Center  หรือ ACTEC จากญี่ปุ่น ภายในงานยังมีสัมมนาด้านคอนกรีตจากสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย และ Asian Concrete Construction Institute หรือ  ACCI จากสิงคโปร์

 
 
 
นายอังสุรัสมิ์ อารีกุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27-29 มีนาคม นี้ จะมีการจัดงานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีการก่อสร้างและเหมืองแร่ (  CONSTECH 2015 ) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะจัดที่อาคาร  7-8  ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี  โดยปีนี้เป็นการจัดเป็นปีที่ 8  ซึ่งต้องการให้งาน CONSTECH  เป็นเวทีกลางสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง เป็นเหมือนประตูสู่อาเซียน  และเป็นจุดนัดพบประจำปีสำหรับคนในภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง และยังส่งเสริมให้เกิดการค้าภายในอาเซียน พร้อมรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้างที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
 
โดยงาน CONSTECH 2015 ในปีนี้  ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทั้งภาครัฐและเอกชนที่ตอบรับเข้าร่วมงาน ทั้งกระทรวงอุตสาหกรรม กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่  สถาบันการก่อสร้างแห่งประเทศไทย  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย  สมาคมแทรคเตอร์และอะไหล่แห่งประเทศไทย และสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย
 
 
 
 
ด้าน นางสาวพรพรรณ บุลเนอร์  ผู้อำนวยการ อิมแพ็ค  เอ็กซิบิชั่น  ออกาไนเซอร์  บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น  แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารการจัดงาน  CONSTECH 2015 เปิดเผยว่า งาน  CONSTECH 2015 ในปีนี้ ได้รับการตอบรับจาก 400  บริษัท และแบรนด์ทั่วโลกเข้าร่วมแสดงสินค้าบนพื้นที่ 21,000 ตารางเมตร  พร้อมกับมีการจัดพื้นที่สำหรับศาลาประจำชาติ หรือ พาวิลเลี่ยน  เพื่อรองรับการจัดแสดงสินค้าจากประเทศเยอรมัน และประเทศจีน  โดยเครื่องจักรและเทคโนโลยีบางรายการถูกนำมาจัดแสดงภายในงาน CONSTECH 2015 เป็นครั้งแรก โดยคาดหวังว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 5,000 ราย
 
 
ในปีนี้ งาน CONSTECH 2015 พร้อมโชว์ศักยภาพเครื่องจักรหนักเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง และเหมืองแร่ จากแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ บริษัท ยันมาร์ เอส.พี. จำกัด ที่มาพร้อมรถขุด Yanmar  ขนาดเล็กรวม 4 รุ่น ,บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี(ไทยแลนด์) จำกัด จะนำรถขุดฮิตาชิมาจัดแสดง ขณะที่ บริษัท อิตัลไทย อุตสาหกรรม จำกัด นำเครื่องจักรก่อสร้างแบรนด์ Volvo  และ SDLG เข้าร่วมแสดงในงาน  นอกจากนี้  บริษัท เทเร็กซ์  (ประเทศไทย) จำกัด จะนำเทคโนโลยีสำหรับงานเหมืองแร่มาจัดแสดงอีกด้วย
 
 
ไฮไลท์สำหรับงาน CONSTECH 2015  ยังมีโซนพิเศษ Concrete Feature Zone เพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรร,ก่อสร้างอย่างครบวงจรมากขึ้น  ซึ่งมาคู่กับงานสัมมนาเชิงเทคโนโลยีที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสมาคมคอนกรีตแห่งประเทศไทย ที่นำทัพผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคอนกรีตกับหลักสูตรฝึกอบรมในหัวข้อ “เทคนิคการตรวจสอบและบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐาน” ที่มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการสัมมนาทราบถึงเทคนิค วิธีการ และประสบการณ์ในการตรวจสอบ และบำรุงรักษา  ตลอดจนทราบถึงนวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานสมัยใหม่ สำหรับการนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริงในอนาคต และจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านที่เข้าฟัง  พร้อมเก็บหน่วยกิตของโครงการการพัฒนาวิชาชีพวิศวกรรมอย่างต่อเนื่องหรือ CPD ได้อีกด้วย
 
 
 
 
นางสาวพรพรรณกล่าวต่อไปว่า งาน CONSTECH 2015  ยังได้รับความร่วมมือจาก Asian Concrete Construction Institute หรือ  ACCI  จากประเทศสิงคโปร์  จัดสัมมนาในหัวข้อ “Recycling For Sustainable Concrete Industry “ และ “Pre-Cast Concrete Best Practice And Case Study” นำโดย Mr. Tan Wee Teck และ Prof.Dai  Xianming จาก  ACCI  สิงคโปร์  ที่จะนำเทคโนโลยีการบำรุงรักษาระดับโลก และการประยุกต์ใช้จากประสบการณ์จริงมาถ่ายทอด เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านองค์ความรู้ และสามารถนำไปใช้ได้จริงต่อไป
 
 
นอกจากนี้  อีกไฮไลท์หนึ่งของปีนี้กับครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Advance Construction Technology Center  หรือ ACTEC จากประเทศญี่ปุ่น  นำบริษัทชั้นนำจากในไทยและญี่ปุ่น อาทิ  Hokoku Kogyo  , ITOYOGYO , NISHIO RENT ALL และอีกมากมาย มาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุด  ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงในประเทศไทย เช่น เทคนิคนำทางขุดเจาะ ระบบควบคุมเครื่องจักรกลแบบ 2  มิติ เครื่องปิดเปิดประตูน้ำชนิดเฟืองสะพาน  มั่นใจได้ว่าไม่สามารถหาชมได้ที่ไหนมาก่อนในประเทศไทย
 
 
“ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดมุมมองอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยได้แล้ววันนี้  โดยลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่  www.thailandconstech.com  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-833-5315”นางสาวพรพรรณกล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มี.ค. 2558 เวลา : 11:50:36
16-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 16, 2024, 7:06 pm