หุ้นทอง
UWC ใส่เกียร์เดินหน้าธุรกิจพลังงาน จ่อลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มปีนี้อีก 3 - 4 โครงการ


UWC เดินหน้าธุรกิจพลังงานเต็มตัว  เสริมรายได้ โตก้าวกระโดด จากเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงสู่ธุรกิจผลิตไฟฟ้า   เตรียมสรุปการลงทุนโรงไฟฟ้าอีก 3-4 โครงการ ตั้งเป้าประเดิมโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำ 60 เม็กกะวัตต์

 

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือ UWC เปิดเผยว่าในปี 2558 นี้ บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า จะมีรายได้เติบโตขึ้น ทั้งจากธุรกิจผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงเดิมที่บริษัทมีประสบการณ์มายาวนาน และธุรกิจโรงไฟฟ้าที่บริษัทฯ มีแผนจะเข้าลงทุน   ซึ่งจะสร้างความเติบโตและมั่นคงของรายได้ให้บริษัทฯ       ถึงแม้ว่า UWC ได้ดำเนินธุรกิจด้านไฟฟ้ามายาวนาน ยังได้เสริมทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าของบริษัทฯ อย่างเต็มที่ในปีนี้

“ UWC จะเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าอย่างเต็มตัวในปีนี้ หลังจากที่สะสมประสบการณ์ด้านการผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงมายาวนาน   โดยในปีนี้  UWC มีแผนเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่กำลังพิจารณาหลายโครงการ โครงการในประเทศที่กำลังพิจารณาอยู่ มีโรงไฟฟ้าชีวมวล 2-3 โครงการ โรงไฟฟ้าพลังงานลมในภาคอีสาน  และโรงฟ้าพลังงานขยะ   ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ ใกล้ได้ข้อสรุป ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำกว่า 60 เม็กกะวัตต์  โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์      ซึ่งบางโครงการกำลังพัฒนาอยู่  และบางโครงการสร้างเสร็จแล้วและมีรายได้จากการขายไฟฟ้าอยู่แล้ว  ซึ่งหากบริษัทฯเข้าลงทุน จะสามารถรับรู้รายได้ได้ทันที” นายวุฒิชัยกล่าว



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มี.ค. 2558 เวลา : 09:18:44
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 6:40 pm