หุ้นทอง
ก.ล.ต. ลงโทษผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ของแบงก์กรุงเทพ


ก.ล.ต. สั่งพักผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนางสาวนุศรา เจตน์วิทยาชาญ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการสาขาธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ฐานไม่ให้ข้อมูลหรือคำเตือนอันเป็นสาระสำคัญที่อาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ลงทุน

ก.ล.ต. ได้รับรายงานการตรวจสอบของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จากกรณีลูกค้าร้องเรียนและตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ลูกค้าขายคืนกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว (BLTF) ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ธนาคาร ซึ่งผิดเงื่อนไขการลงทุนเนื่องจากลงทุนไม่ครบ 5 ปีปฏิทิน ทำให้กรมสรรพากรเรียกคืนเงินภาษีพร้อมเบี้ยปรับ ซึ่งนางสาวนุศรายอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบรายการขายคืน BLTF ของลูกค้า จึงไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบว่ายังลงทุนไม่ครบ 5 ปีปฏิทิน ซึ่งผิดเงื่อนไขการลงทุน ทำให้ลูกค้าเสียสิทธิประโยชน์ทางภาษี

การไม่ให้ข้อมูลหรือคำเตือนอันเป็นสาระสำคัญที่อาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนเกี่ยวกับบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน* ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ของนางสาวนุศราเป็นเวลา 4 เดือน และการถูกลงโทษพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนมีผลให้ธนาคารต้องดำเนินการห้ามนางสาวนุศราปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้จัดการสาขาของธนาคารในส่วนของธุรกิจตลาดทุน ตามระยะเวลาพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้วย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2558


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2558 เวลา : 17:38:17
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:05 pm