หุ้นทอง
UWC บรรลุข้อตกลงร่วม DEC โรงไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีน เดินหน้าร่วมลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้า


UWC จับมือบริษัทโรงไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ Dongfang Electric Corporation หรือ DEC ผู้ผลิตอุปกรณ์โรงไฟฟ้าสร้างโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ของจีน บรรลุข้อตกลงร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในไทยและต่างประเทศเต็มรูปแบบ


นายธีรชัย ลีนะบรรจง  รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาดและสื่อสารองค์กร  บริษัทเอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือ UWC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อร่วมมือในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในไทยและต่างประเทศ กับบริษัทโรงไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ บริษัท ดงฟาง อิเล็คทริค คอร์เปอเรชั่น  (Dongfang Electric Corporation - DEC) ผู้สร้างโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดติดอันดับ 1 ใน 3  ของประเทศจีน โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ จะเป็นการใช้จุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทฯ  ทั้งประสบการณ์ของ UWC  ในธุรกิจไฟฟ้า และความแข็งแกร่งของ DEC  ในด้านเทคโนโลยีและเงินลงทุน 

“โครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ในแผนงานการลงทุน UWC  ในขณะนี้ มีเข้ามาจำนวนมาก ทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในต่างประเทศ   โรงไฟฟ้าพลังงานลมในภาคอีสาน  โรงไฟฟ้าชีวมวล 2-3 แห่ง  ที่ทาง DEC เองก็มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมลงทุนและสนับสนุนโครงการในด้านต่างๆ    เนื่องจากเป็นบริษัทผู้สร้างโรงไฟฟ้าและเจ้าของโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุด 1 ใน 3 ของประเทศจีน และเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์โรงไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดผลิตมากกว่า 35,000 เม็กกะวัตต์ต่อปี เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ฮ่องกง และ ตลาดหลักทรัพย์ เซี่ยงไฮ้  โดยมีรัฐบาลจีนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และมีผลงานมากกว่า 100 โครงการในต่างประเทศ และเป็นบริษัทอันดับหนึ่งของโลกด้านโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ และได้ร่วมสร้างเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก Three Georges Dam อีกด้วย” นายธีรชัย กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มี.ค. 2558 เวลา : 22:48:17
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:27 am