แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย"


ไทยเบฟ จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและภาคอกชน ตอกย้ำการท่องเที่ยววิถีไทย ใน 7 พื้นที่ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา จัดงาน “Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ ...วิถีไทย”  13 – 15 เมษายน 2558 

 
 
 
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สานต่อแนวคิดพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แสดงถึงวิถีชีวิตคนไทยและวิถีการท่องเที่ยวทางน้ำ พร้อมผนึกกำลังร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนต่าง ๆ จัดงาน “ Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย”
 
 
 
 
ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. นายศุกรีย์ สิทธิวณิช รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน  Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นใน 7 พื้นที่ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน นี้ ณ ท่ามหาราช 
 
 
 
 
นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจฯ  เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากความสำเร็จของการจัดเทศกาลวัฒนธรรมร่วมสมัยและมหกรรมลอยกระทง หรือ River Festival สายน้ำแห่งวัฒนธรรม ที่จัดขึ้นจากแนวคิดในการพัฒนาจุดขายของประเทศไทยที่โดดเด่น โดยเฉพาะด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา
 
 
 
 
สำหรับปีนี้ ไทยเบฟ มีปณิธานอันแน่วแน่ที่ต้องการจะบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก พร้อมตอกย้ำแนวคิดเรื่องการท่องเที่ยววิถีไทย ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาล โดยผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการจัดงานที่จะสร้างปรากฏการณ์รวมคนรุ่นใหม่มาสืบสานวัฒนธรรมให้ไม่มีวันเชย กับ Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน งานดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ โค้งน้ำเจ้าพระยาใน 7 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอรุณราชวราราม วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ท่ามหาราช ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค และเอเชียทีค เดอะรีเวอร์ฟร้อนท์”
 
 
 
 
กิจกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นตลอด 3 วัน อาทิ กิจกรรมลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาไปไหว้พระ 4 วัด รับ 9 สิริมงคล ในวัดสำคัญที่อยู่เคียงคู่คนไทย ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอรุณราชวราราม วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร พร้อมกิจกรรมอีกมากมายที่จะทำให้รู้สึกเบิกบานใจ 
 
 
 
 
ส่วนที่ ท่ามหาราช จะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของวิถีชีวิตชุมชน ที่โอบล้อมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม ร้านอาหารอร่อยที่มีประวัติอันยาวนาน ทีสำคัญยังเป็นแหล่งรวมวัตถุบูชาที่ใหญ่และเก่าแก่ของเมืองไทย 
 
 
 
 
ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค พบกับกิจกรรมวิถีไทย บนคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีระเบียงริมน้ำที่ยาวที่สุดบนเกาะรัตนโกสินทร์ ตื่นตาไปกับงานดอกไม้จากชุมชนปากคลองตลาด ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียและขบวนแห่กลองยาว 
 
 
 
อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ ที่ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ จะเนรมิตพื้นที่และบรรยากาศโดยรวมให้ย้อนกลับไปสู่ยุค 70”s Color & Disco พร้อมแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนเปิ๊ดสะก๊าด เทศกาลงานวัด ที่จะทำให้คุณมีรอยยิ้มหวานๆ ต้อนรับปีใหม่ไทย สนุกสนานกับมหรสพและการแสดงพื้นบ้าน 
 
 
 
 
โซนโบราณ งาน ช่าง รวมชุมชนหัตถกรรมภูมิปัญญาโบราณของกรุงเทพฯที่หาชมได้ยากไว้ที่โซนช็อปชุมชน ชวนชิมอาหารรสเลิศจากร้านอาหารอร่อยๆ ในย่านเก่าทั่วกรุงเทพฯ โซนริมน้ำ วิถีไทย พบกับตลาดพื้นบ้าน พร้อมการสาธิตทำผลิตภัณฑ์และอาหารเมนูพิเศษ และโซนโก๋โชว์เก่า ถ่ายทอดกลิ่นอายของความเป็นพระนครในยุค 70”s โดยจะเป็นพื้นที่สำหรับโชว์ผลงานไอเดียสร้างสรรค์ของเหล่าวัยรุ่น รวมถึงเวทีกลาง สงกรานต์...ดี๊ดี กับกิจกรรมและคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังที่อัดแน่นตลอดคืน 
 
 
 
 
กำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 24.00 น. โดยมีเรือด่วนเจ้าพระยารับส่งฟรีทุกวัน ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.waterfestivalthailand.com
 

LastUpdate 22/03/2558 21:32:15 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:28 am