แบงก์-นอนแบงก์
"ทิสโก้" รุกธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ ผุดแบรนด์ "สมหวัง เงินสั่งได้"


กลุ่มธนาคารทิสโก้เปิดตัวธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ “สมหวัง เงินสั่งได้” สินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภท “มอเตอร์ไซค์-เก๋ง-กระบะ-บรรทุก" ตอบโจทย์คนรายได้น้อยเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน มั่นใจปี 58 โต 100 สินเชื่อรวมแตะ 8 พันล้านบาท ขึ้นแท่น 1 ใน 3 ผู้นำสินเชื่อจำนำทะเบียน

 

 
 
นายยุทธพงษ์ ศรีวงศ์จรรยา ผู้บริหารสายงานธุรกิจสินเชื่อรายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  กลุ่มธนาคารทิสโก้รุกธุรกิจใหม่ สินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “สมหวัง เงินสั่งได้” ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไฮเวย์ จำกัด บริษัทในกลุ่มธนาคารทิสโก้ ตามวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของกลุ่มธนาคารทิสโก้ ที่มุ่งมั่นขยายบริการให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสทางการเงินให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มมาอย่างต่อเนื่อง
 
ด้าน นายศุภชัย บุญสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการ  “สมหวัง เงินสั่งได้” กล่าวว่า “สมหวังเงินสั่งได้”  เป็นทางเลือกใหม่ทางการเงิน เพื่อช่วยให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินมืออาชีพมากขึ้น โดยมีคอนเซ็ปต์ของการให้บริการคือการเปิดโอกาสในการสร้างความ “สมหวัง” ด้วยบริการทางเงินที่ตอบโจทย์ให้แก่ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินในการอุปโภคบริโภค หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

 “จุดยืนของ สมหวัง เงินสั่งได้ ชัดเจน มาจากแนวคิดที่เราต้องการสร้างโอกาสให้กลุ่มลูกค้ารายย่อยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น เราพร้อมสร้างความสมหวังให้แก่ลูกค้าทุกคน สำหรับ “สมหวัง” แล้วลูกค้าไม่ได้มา “ขอสินเชื่อ” แต่มาเพื่อ “สั่งสินเชื่อ” และมีบริการที่เป็นกันเองดุจญาติมิตร โดยสินเชื่อของเรามีความแตกต่าง และมีความยืดหยุ่น เราสามารถตอบโจทย์ให้ได้ตามความต้องการและความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าต้องได้รับความสมหวังกลับไป”นายศุภชัยกล่าว
 

 
 
 
นายศุภชัยกล่าวด้วยว่า “ สมหวัง เงินสั่งได้  เป็นบริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถทุกประเภท ได้แก่ รถจักรยานยนต์ รถเก๋ง รถกระบะ ไปจนถึงรถบรรทุก เพียงลูกค้า “มีล้อ มีเล่มทะเบียน” ก็สามารถขอสินเชื่อได้ โดยมีความแตกต่างอยู่ที่ 1. ได้เงินไว ไม่โอนเล่ม ลูกค้าทั้งหมดที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ ไม่ต้องโอนเล่มทะเบียนโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งนับเป็นรายแรกในไทย 2. กู้ง่ายได้เกิน 100% โดยอนุมัติวงเงินสูงสุดถึง 150%  3. รับเงินสดทันที ลูกค้าจะได้รับเงินอย่างรวดเร็วภายใน 1 ชม.  หลังได้รับอนุมัติ ขึ้นอยู่กับประเภทสินเชื่อ 4. ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน  5. ดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้น 0.55% ต่อเดือน ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อจำนำทะเบียนที่ดีที่สุดในระบบ และ 6. รับป้ายทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหนก็สามารถขอสินเชื่อได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ “สมหวัง เงินสั่งได้” ได้จดทะเบียนและดำเนินธุรกิจมาแล้วเป็นเวลากว่า 2 ปี ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีมาก ปัจจุบันมีทีมงานกว่า 500 คน  และมีสาขาทั้งสิ้นกว่า 100 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 11 สาขา และมียอดสินเชื่อ ณ สิ้นปี 2557 รวมทั้งสิ้น 3,824 ล้านบาท  แบ่งเป็นสัดส่วนของรถยนต์ 95% และรถมอร์เตอร์ไซค์ 5% สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มพอร์ตสินเชื่อเป็น 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นประมาณ 100% พร้อมตั้งเป้าหมายก้าวสู่ 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนภายในปีนี้

 
 
 
นายศุภชัยกล่าวอีกว่า สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะมุ่งเน้นทั้งการขยายธุรกิจและการขยายฐานลูกค้าควบคู่กันไป กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงการทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจตลอดทั้งปี การขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านสาขากว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ในวันนี้ยังมีการเปิดตัวสาขาเคลื่อนที่รูปแบบใหม่ ในชื่อ “สมหวัง ตามสั่ง” ซึ่งเป็นรถบริการเคลื่อนที่ ที่จะออกให้บริการแก่ลูกค้าในพื้นทื่ห่างไกลชุมชน เพื่อสร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างเท่าเทียม  โดยจะเริ่มออกให้บริการตามชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งดำเนินธุรกิจด้วยการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการจัดโครงการ "ฉลาดเก็บ ฉลาดใช้ กับน้องสมหวัง" ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มเปิดบริการ โดยเป็นโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่คนในชุมชน ถ่ายทอดออกมาให้เข้าใจง่ายและเป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวัน อาทิ เคล็ดลับเริ่มออมเงินอย่างถูกวิธีและมีวินัย การจัดทำบัญชีครัวเรือน ฉลาดรู้ทันก่อนเป็นหนี้ การบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอย่างมีประสิทธิภาพและการรักษาวินัยทางการเงิน เป็นต้น โดยที่ผ่านมาได้ให้ความรู้แก่ประชาชนไปแล้วกว่า 50 ชุมชนทั่วประเทศ โดยมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 9,200 ครัวเรือน และในปีนี้ตั้งยังได้ตั้งเป้าหมายโครงการให้ความรู้การเงินแก่ประชาชนอีกกว่า 100 ชุมชน  หรือ 20,000 ครัวเรือน

“ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของบริษัทไฮเวย์ ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ ที่ดำเนินธุรกิจสินเชื่อรายย่อยมากว่า 38 ปี และจากความพร้อมของแบรนด์ “สมหวัง เงินสั่งได้” ที่ให้บริการมาแล้วกว่า 2 ปี วันนี้จึงมีความพร้อมแล้วทั้งด้านบริการ  บุคลากร ผลิตภัณฑ์ และจำนวนสาขา  ในการเดินหน้าทำธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ โดยวางเป้าหมายการเติบโตที่ 100% พร้อมขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนภายในปีนี้   เรามั่นใจว่า “สมหวัง เงินสั่งได้” จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ประชาชนในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนมืออาชีพ”

สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ต้องการเข้าใช้บริการ เพียง “มีล้อ มีเล่มทะเบียน” ก็สามารถติดต่อสั่งสินเชื่อได้ที่สาขา “สมหวัง เงินสั่งได้” ทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center โทร. 02-123-4000 หรือเวบไซต์ www.somwang.co.th หรือเฟสบุ๊ค      www.facebook.com/somwangfanpage  
 

LastUpdate 25/03/2558 11:03:30 โดย :
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:26 am