หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดหลักสูตรผู้บริหารตลาดทุน GMS ตอกย้ำความเป็นผู้นำในภูมิภาค


ตลท. ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 สู่การเป็นผู้เชื่อมโอกาสการลงทุน และเป็นศูนย์กลางการลงทุนใน GMS ครบวงจร  เปิดหลักสูตร CMA GMS Program เป็นครั้งแรก รองรับการเติบโตของภูมิภาคนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้บริหารระดับสูงใน GMS นำไปสู่โอกาสการทำงานในตลาดทุนร่วมกันอย่างแข็งแกร่งในอนาคต โดยเชิญผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและเอกชนใน GMS กว่า 50 คน เข้าร่วมหลักสูตร ที่สถาบันวิทยาการตลาดทุน (Capital Market Academy: CMA หรือ วตท.) กรุงเทพฯ ระหว่าง 27 มีนาคม – 12 เมษายน 2558


 

ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า การเปิดหลักสูตรความร่วมมือผู้บริหารตลาดทุนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion: GMS) เพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจและสังคมในประเทศ GMS ซึ่งก่อให้เกิดการขยายการลงทุนทั้งทางตรงและทางอ้อมภายในภูมิภาคอย่างกว้างขวาง ตลท. จึงเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการศึกษาเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้บริหารระดับสูงในตลาดทุน GMS ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ดังนั้น สถาบันวิทยาการตลาดทุนภายใต้การดำเนินการของ ตลท. ซึ่งประสบความสำเร็จในการจัดหลักสูตรการศึกษาให้กับผู้บริหารระดับประเทศทั้งภาคเอกชนและภาครัฐมากว่า 10 ปี จึงได้จัดทำหลักสูตร CMA GMS ขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับตลาดทุน และเป็นโอกาสที่ผู้บริหารตลาดทุน GMS ทั้งภาครัฐและเอกชนได้พบปะและแลกเปลี่ยนความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน ส่งผลต่อการสร้างสัมพันธ์อันดีภายในภูมิภาคอีกด้วย   

 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท. กล่าวว่า GMS เป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม จนกลายเป็นจุดสนใจของคนทั่วโลก ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้ว่าอนาคตของประเทศไทยขึ้นอยู่กับการเติบโตของเศรษฐกิจใน GMS ด้วย โดยบริษัทไทยมากกว่า 100 แห่งได้เข้าลงทุนและดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้ ถือเป็นโอกาสในการขยายและกระจายแหล่งรายได้ในต่างประเทศ ดังนั้น GMS จำเป็นต้องมีผู้นำที่มีความสามารถ สร้างสรรค์ และมีเครือข่ายความร่วมมือที่แข็งแกร่งในทุกส่วนของภูมิภาค เพื่อที่จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืนให้กับภูมิภาคนี้ การจัดหลักสูตรนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจใน GMS เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีและต่อยอดโอกาสการลงทุนในอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนของ ตลท. ในการก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 สู่การเป็นผู้เชื่อมโอกาสการลงทุนใน GMS

หลักสูตร CMA GMS ได้เชิญผู้บริหารระดับสูงในตลาดทุน GMS ทั้งภาครัฐ และเอกชน นักวิชาการและสื่อมวลชนรวมประมาณ 50 คนจาก 6 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา จีน (ตอนใต้ในจังหวัด ยูนนาน และ กวางสี) ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และ ไทย จัดขึ้นในทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 12 เมษายน 2558 เป็นเวลา 3 สัปดาห์    
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มี.ค. 2558 เวลา : 23:26:17
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:38 pm