ยานยนต์
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว "เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่" แห่งแรกในไทย ใจกลางกรุงเทพมหานคร


 

 

นายโอล่า คัลเลนเนียส คณะกรรมการบริหารเดมเลอร์ เอจี ฝ่ายขายและการตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดเผยว่า เมอร์เซเดส เบนซ์ ได้เปิดตัว "เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่" แห่งแรกในประเทศไทย ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกิจกรรมการตลาด ที่ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์มุ่งมั่นสร้างสรรค์ขึ้น ภายใต้กลยุทธ์ "เบสท์ คัสตอมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์"  ที่ประกาศใช้ทั่วโลกเมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยกลยุทธ์ดังกล่าวนี้  เมอร์เซเดส-เบนซ์ผสานแนวทางการดำเนินงานทั้งในด้านการตลาด การขาย และการบริการหลังการขายเข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ของแบรนด์ได้อย่างสอดคล้องกันในทุกช่องทางการสื่อสาร นอกเหนือจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในทุกตลาดทั่วโลก


“โดยกลยุทธ์ เบสท์ คัสตูมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ นี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญภายใต้กลยุทธ์หลักสู่การเติบโตของเราคือกลยุทธ์ ‘เมอร์เซเดส-เบนซ์ 2020’  อีกด้วย ทั้งนี้  “เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่” นับเป็นกิจกรรมการตลาดที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วในกว่า 20 เมืองใหญ่ทั่วโลก อาทิ เบอร์ลิน ปารีส มิลาน บรัสเซลส์ นิวยอร์ก ปักกิ่ง โตเกียว และฮัมบูร์ก และภายในปี พ.ศ. 2563 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งเป้าว่าจำนวนเมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่  ในเมืองสำคัญทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า”นายคัลเลนเนียสกล่าว

 
 
 
 
ด้าน นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เตรียมรุกตลาดวงการรถหรูอีกครั้ง ด้วยการนำกลยุทธ์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ 2020 –เบสท์ คัสตูมเมอร์เอ็กซ์ พีเรียนซ์ อันเป็นนโยบายหลักด้านการขายและการตลาดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในระดับโลกมาใช้ในประเทศไทย โดยจะมุ่งเน้นไปที่การนำแบรนด์มาปรากฏตัวในย่านใจกลางเมืองอย่างเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่” ซึ่งจะเป็นสถานที่ที่ผสมผสานประสบการณ์อันหลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัส รวมถึงสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงยนตรกรรมที่ครอบคลุม การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ และการสร้างปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบดิจิตอลในโลเคชั่นยุทธศาสตร์อย่างศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพมหานคร”นายเกรเว่กล่าว

โดยเป้าหมายของกลยุทธ์ ดังกล่าว คือ การสร้างประสบการณ์พิเศษและไม่เหมือนใครให้กับลูกค้าแต่ละท่านโดยเฉพาะ ตั้งแต่ก้าวแรกที่ลูกค้าเดินทาง มาถึง เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่ ไปจนถึงการให้คำปรึกษา การทดลองขับขี่ การเลือกซื้อ และการบริการหลังการขาย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้นำเสนอ    กลยุทธ์ทางการขายและการตลาดหลากหลายรูปแบบที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า นอกเหนือไปจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการผ่านผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 เม.ย. 2558 เวลา : 16:41:22
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:30 am