แบงก์-นอนแบงก์
"ไทยพาณิชย์" จ่ายปันผลหุ้นละ 6 บาท พร้อมแต่งตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ อย่างเป็นทางการ


ที่ประชุมผู้ถือหุ้น "ไทยพาณิชย์" มีมติจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 6 บาทพร้อมแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ "ญนน์ โภคทรัพย์" เอ็มดีใหม่เผยภาพรวมสินเชื่อบ้านเริ่มฟื้นตัวในไตรมาสแรก


 


 
เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558  ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดประชุมผู้ถือหุ้นครั้งที่ 192 โดยมีผู้บริหารได้แก่ นายอานันท์ ปันยารชุน นายกกรรมการ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะกรรมการธนาคาร ร่วมประชุม ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
 
 
 
 
ในการประชุมครั้งนี้ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 6 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 20,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาทต่อหุ้นจากอัตราการจ่ายเงินปันผลปี 2556
 
 
 
 
พร้อมกันนี้มีมติอนุมัติแต่งตั้งคณะผู้บริหารใหม่ ได้แก่ นายอาทิตย์ นันทวิทยา ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการบริหาร และ นายญนน์ โภคทรัพย์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ สืบต่อจากนางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ ซึ่งครบวาระ

 
 
 
 
นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อบ้านของธนาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมสินเชื่อบ้านของตลาดในไตรมาสแรกขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีการโอนบ้านเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลให้สินเชื่อบ้านขยาตัวได้ ซึ่งคาดว่าในไตรมาสแรกของปีสินเชื่อบ้านของทั้งตลาดรวมจะเติบโตราว 8-10% ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์มีแนวโน้มการเติบโตดีกว่าตลาด 

ขณะที่สินเชื่อรายย่อยด้านอื่น เช่น สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ยังชะลอตัวตามตลาดรถยนต์ที่ยังไม่กลับมาเติบโต โดยธนาคารเน้นการเติบโตเชิงคุณภาพ และตลาดสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ (My Car My Cash)  อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทลิสซิ่งค่ายรถยนต์ (แคปทีฟ) เริ่มชะลอลงส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดในสินเชื่อรถของธนาคารสามารถกลับมาได้บ้าง


 

LastUpdate 03/04/2558 09:44:56 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:52 am