แบงก์-นอนแบงก์
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จับมือ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดโครงการลู่ปั่นจักรยานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยกระดับสู่สนามปั่นมาตรฐานโลก เตรียมขยายเวลาเปิดถึงกลางคืน


บริษัท ท่าอากาศยานไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการลู่ปั่นจักรยานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อยกระดับลู่ปั่นจักรยานรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้เป็นสนามปั่นจักรยานมาตรฐานสากลระดับโลกที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัย และขยายเวลาให้บริการ  เพื่อเป็นสนามปั่นกลางคืนแห่งแรกของไทย พร้อมเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อรองรับกลุ่มผู้มาใช้บริการได้มากขึ้น ทั้งนักปั่นมืออาชีพ และนักปั่นมือใหม่


 
 
 
นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ทอท. ได้ใช้งบประมาณในการสร้างลู่ปั่นจักรยานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นเงินประมาณ 29 ล้านบาท โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 ทั้งนี้ มีผู้ที่รักการปั่นจักรยานมาออกกำลังกายที่ลู่ปั่นจักรยานแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งการปรับปรุงให้ที่นี่เป็นลู่ปั่นจักรยานที่ได้มาตรฐานยิ่งขึ้นจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนและสังคมในวงกว้าง  ทอท. เล็งเห็นความพร้อมและความตั้งใจจริงของธนาคารไทยพาณิชย์ในการดำเนินโครงการด้วยแนวคิดการปรับปรุงพัฒนาที่ครบวงจรและมีมาตรฐานแบบมืออาชีพโดยไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของทั้งสององค์กร
 
ดังนั้น ทอท.และธนาคารไทยพาณิชย์จึงตกลงที่จะร่วมมือกันดำเนินโครงการลู่ปั่นจักรยานภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสนใจออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน และ จะร่วมมือกันดูแล บริหาร จัดการ และพัฒนาโครงการเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและสังคม ซึ่ง   ผู้รักการปั่นจักรยานจะได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและความพึงพอใจในการใช้บริการลู่ปั่นจักรยาน โดยมีระยะเวลาโครงการ 10 ปี เพื่อให้การพัฒนามีความต่อเนื่อง สมบูรณ์แบบ และมีคุณค่าอย่างยั่งยืน

 
 
 
 
ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือ ครั้งนี้ เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ที่ตรงกันของทั้งสององค์กรในการสร้างประโยชน์ให้สังคมและประชาชน ปัจจุบันการปั่นจักรยานได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลกเพราะเป็นกีฬาที่ทุกคนเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดเพศและวัย นอกจากเป็นการออกกำลังที่ดีต่อสุขภาพและไม่ทำลายสภาพแวดล้อม ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นจากสังคมของคนปั่นจักรยานด้วยลู่ปั่นจักรยานที่ ทอท. เปิดให้บริการประชาชนขณะนี้ จึงนับว่าเป็นแนวคิดที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างมาก ดังนั้น ธนาคารไทยพาณิชย์จึงร่วมมือกับทอท. เพื่อดำเนินการพัฒนาให้ลู่ปั่นจักรยานแห่งนี้มีมาตรฐานที่ดีในระดับสากลและตกลงเป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน โดยได้ตั้งงบประมาณไว้ในขั้นนี้ 300 ล้านบาท และถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมของธนาคาร 

ในการดำเนินโครงการลู่ปั่นจักรยานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทอท. จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลและบำรุงรักษาลู่ปั่นจักรยานรอบนอกรวมทั้งพื้นที่โดยรอบ ตลอดจนดูแลด้านการรักษาความปลอดภัย ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์จะรับผิดชอบในการพัฒนาปรับปรุงผิวทางลู่ปั่นจักรยานรอบนอกให้เรียบได้มาตรฐานระดับสากล จัดสร้างจุดพัก ติดตั้งป้ายกฎ กติกาและข้อมูลอื่นที่เป็นประโยชน์ในบริเวณลู่ปั่นจักรยานรอบนอก จัดสร้างลู่ปั่นจักรยานรอบในเพิ่มเติมสร้างห้องน้ำ จัดพื้นที่ร้านอาหารและเครื่องดื่ม จัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัยของนักปั่นจักรยาน เช่น ระบบกล้องวงจรปิด และระบบไฟฟ้าแสงสว่างโดยรอบตลอดระยะทางของลู่ปั่นรอบนอก เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ในเวลากลางคืน และมีการใช้เทคโนโลยี RFIDในระบบลงทะเบียนผู้ปั่นจักรยานเพื่อตรวจสอบการผ่านเข้า-ออก

ในขั้นนี้คาดว่าจะปิดปรับปรุงลู่ปั่นเป็นการชั่วคราวในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน และเมื่อเปิดให้บริการลู่ปั่นที่ปรับปรุงแล้วจะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายกับผู้มาใช้บริการลู่ปั่น

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลู่ปั่นจักรยานได้ที่ www.bike.SCB
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 เม.ย. 2558 เวลา : 00:15:13
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:37 am