กีฬา
"เปแอสเช-มาร์เซย์" บอยคอตต์....by คุณนกฮูก


"เปแอสเช" ปารีส แซงต์แชร์แมง และ "มาร์เซย์ อัน" เป็น 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส จ่อจะบอยคอตต์ "กานาล ปลุส" (Canal Plus) สถานีโทรทัศน์ของฝรั่งเศส ในช่วงระยะเวลาที่เหลือของฤดูกาล 2014 - 2015

 
เรื่องของเรื่อง คือ "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" กองหน้าตัวเก่งของเปแอสเช และ "ดิมิทรี ปาเยต์" กองหน้าของมาร์เซย์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลลีกอาชีพ หรือ แอลเออแอฟ สั่งแบนไป 4 และ 2 นัดตามลำดับ โทษฐานใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน ซึ่งคณะกรรมการด้านวินัยของแอลเออแอฟ ใช้ฟุตเทจที่มาจาก กานาล ปลุส ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกเอิงเป็นหลักฐานนการตัดสินลงโทษ แต่ว่าทั้ง เปแอสเช และ มาร์เซย์ ก็ยังยืนยันจุดยืนของตัวเอง โดยทั้ง 2 ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า
 
"เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าใจผิดและเพื่อให้คงความสนใจกับแมตช์ที่เหลืออีก 7 นัดในลีกเอิง เราจะไม่ขอออกแถงการณ์หรือให้ข่าวใดๆ ต่อนักหนังสือพิมพ์หรือต่อหน้าช่างกล้องของ กานาล ปลุส จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้"
 
 
 
 
 
 
"ที่ผ่านมาหลายครั้งที่มีการกระทำที่ไม่ให้เกียรติต่อผู้เล่นและโค้ช กล้องและไมโครโฟนจาก กานาล ปลุส อยู่รอบทีมไปหมด ทำให้เราต้องตัดสินใจบอยคอตต์ กานาล ปลุส"

นอกจากนี้ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ยังออกแถลงการณ์เพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมา เปแอสเช เป็นสโมสรที่ถูกสื่อต่างๆ จับจ้องมากที่สุด และทีมไม่อยากจะถูกแทรกแซงอีก

แน่นอนว่าเรื่องของการทำหน้าที่ของสื่อ ก็เป็นเรื่องประการหนึ่งที่ต้องให้ความสนใจ แต่พฤติกรรมของนักฟุตบอลก็เป็นอีกเรื่อง และบทลงโทษต่างๆ นานา จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย หากนักเตะไม่กระทำผิด

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ฤดูกาลนี้ถือเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จของ เปแอสเช เพราะที่แน่ๆ พวกเขาคว้าแชมป์ 2 รายการ คือ แชมป์เฟรนช์ ลีก คัพ (เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เอาชนะ บาสเตีย 4-0 ในรอบชิงชนะเลิศ) และแชมป์โทรเฟ่ เดส์ ช็องปิยงส์ ( ชนะ แก็งก็อง 2-0 ที่ประเทศจีน ) และยังมีลุ้นแชมป์อีก 3 รายการ ทั้ง ลีก เอิง, เฟรนช์ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งจะได้แชมป์เพิ่มเติมหรือไม่ คงต้องติดตาม

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 เม.ย. 2558 เวลา : 20:05:18
19-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 19, 2024, 7:03 pm