ยานยนต์
ฟอร์ด เปิดตัว "ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่" ดุดัน ลุยน้ำลึกสุด 800 มม. และ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" รถอเนกประสงค์ ติดตั้งระบบช่วยจอด โดยไม่ต้องขับถอยเอง


ค่ายฟอร์ด เผยโฉมรถใหม่ 2 รุ่นพร้อมกัน "ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่" และ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" รถยนต์อเนกประสงค์ ที่ออกแบบมาลุยได้ทุกสภาพถนน

 

 

รายงานข่าวจากค่ายฟอร์ด แจ้งว่า ฟอร์ดได้เปิดตัวรถยนต์ใหมล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่แนวคิดการออกแบบสื่อให้เห็นถึงความทรงพลัง โดยเส้นสายกระโปรงหน้าดูดุดัน เข้ากับกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ที่เสริมให้ตัวรถดูแข็งแกร่ง สามารถลุยน้ำได้ที่ความลึกถึง 800 มม. ซึ่งถือว่าลึกที่สุดในรถประเภทนี้ ส่วนพื้นรถสูง 230 มม. ออกแบบมาเพื่อรับมือกับเส้นทางวิบาก
   

 

นอกจากนี้ ระบบขับเคลื่อนยังเป็นแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ควบคุมแบบระบบอิเล็กทรอนิกส์ในเรนเจอร์ สามารถเลือกโหมดทำงานได้ทั้งแบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อเกียร์สูงได้ด้วยการหมุนปุ่มที่คอนโซลกลาง ส่วนชุดเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกล็อค เสริมให้รถเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นในสภาวะการขับขี่ที่ยากลำบาก ลากจูงน้ำหนักได้สูงสุด 3,500 กก. และรับน้ำหนักบรรทุกสูงถึง 1,175 กก.
     

 

ส่วนห้องโดยสารโอ่อ่า กว้างขวาง โดดเด่นด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว กลางแผงคอนโซล ส่วนแผงหน้าปัดควบคุมแบบหน้าจอคู่ ทีเอฟที แสดงข้อมูลของตัวรถและสถานะของฟังก์ชันต่างๆ ครบ
     

 

สำหรับเครื่องยนต์ มีติดตั้งทั้งเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร 150 แรงม้า ,เครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค ขนาด 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 5 สูบ ขนาด 3.2 ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ขณะที่ราคายังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่อดใจรออีกสักระยะ เชื่อว่าคงไม่ปรับเพิ่มจากรุ่นเดิมๆ มากนัก


 

 

ส่วนอีกรุ่นหนึ่งที่ค่ยฟอร์ดเปิดตัวพร้อมกัน คือ "ฟอร์ด เอเวอเรสต์" รถยนต์อเนกประสงค์ ที่ออกแบบมาลุยได้ทุกสภาพถนน มาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยจอด เพียงแค่กดปุ่มระบบฯ ก็จะช่วยหาช่องเข้าจอด และรถจะถอยเข้าจอดได้โดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องขับถอยเองสามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยแล้วให้ระบบสั่งการทำการนำรถเข้าจอดให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งได้ติดต้ั้งในรถประเภทดังกล่าวเป็นครั้งแรก  ภายในหรูหรา แต่ดูเรียบง่าย พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง ระบบปรับอากาศแยกอิสระซ้าย-ขวา เบาะนั่งหุ้มหนัง มีให้เลือกแบบขับเคลื่อนสี่ล้อและสองล้อ 2 ขนาดเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร ราคาอยู่ระหว่าง 1,269,000-1,599,000 บาท

 




บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2558 เวลา : 15:58:14
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:57 pm