ยานยนต์
"แม็คซัส" เปิดตัว "รถตู้ทึบ" พันธุ์แท้จากอังกฤษ


 

 

 

 นายอภิเชต สีตกะลิน ประธาน บริษัท แม็คซัส มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า แม็คซัสฯได้เปิดตัว "รถตู้ทึบ รุ่น วี 80 แกรนด์คอมบิ" รถตู้บรรทุกอเนกประสงค์ ช่วงยาว เชื้อชาติอังกฤษ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีความจุห้องเก็บสัมภาระมากกว่า 10 ลูกบาศก์เมตร พร้อมกับวางเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล (Bosch) เทอร์โบแปรผัน 2.5 ลิตร 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 1800 รอบ/นาที ทนทาน ใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่า
 

 

"รถตู้ทึบ วี 80 แกรนด์คอมบิ ถือเป็นมิติใหม่ของภาคขนส่ง ที่จะมีรถตู้ทึบที่มีพื้นรถเตี้ย ขนส่งสินค้าขึ้นลงได้สะดวก ตัวตู้มีความแข็งแกร่ง ทนทาน เป็นชิ้นเดียวกับตัวรถ สามารถปรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นทางเลือกที่แตกต่างจากการขนส่งโดยรถกระบะ โดยมีเนื้อที่บรรทุกสินค้าต่อเที่ยวที่มากกว่าเมื่อเทียบกับรถกระบะที่มีความยาวเท่ากัน ให้ความคุ้มค่าในเรื่องต้นทุน พร้อมช่วงล่างที่แข็งแกร่ง ทนทาน ตามมาตรฐานรถยุโรป นอกจากนี้ การขนส่งโดยรถตู้ทึบ ยังช่วยลดความเสียหายของสินค้า เนื่องจากสภาพอากาศของไทยที่มีทั้งฝนทั้งแดดที่แปรปรวน ทำให้สินค้ามีความปลอดภัย  และหมดกังวลเรื่องการสูญหายของสินค้าเมื่อไปจอดแวะพัก"นายอภิเชตกล่าว

 

 

นายอภิเชตกล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ แม็คซัสฯยังได้เปิดตัว รถตู้ทึบ รุ่น วี 80 คอมบิ ช่วงสั้น ให้เลือกใช้งานตามความต้องการ เพื่อตอบสนองตรงตามธุรกิจที่หลากหลายของลูกค้า โดยวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องขนสินค้ามีมูลค่าสูง อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ เบเกอรี่ เสื้อผ้าแฟชั่นระดับสูง เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงกลุ่มโลจิสติกส์

หากเทียบราคาของตัวรถตู้ทึบกับรถกระบะ อาจจะดูว่ามีราคาสูงกว่า แต่เมื่อเทียบความคุ้มค่าในระยะยาว และความปลอดภัยในการขนส่งสินค้า รถตู้ทึบจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับภาคขนส่งในอนาคต เช่นเดียวกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก

 

"นอกจากนี้ ด้านกรมการขนส่งทางบก ยังได้ออกประกาศและข้อกำหนด เรื่องรถตู้โดยสารชนิดพิเศษไม่เกิน 10 ที่นั่ง ซึ่งข้อกำหนดต่างๆ ทั้งในเรื่องจำนวนแถวที่นั่ง ขนาดเบาะ ขนาดพื้นที่วางเท้า อุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ ตรงกับรถรุ่น วี80 แกรนด์ทัวเรอร์ รถตู้วีไอพี 10 ที่นั่ง (11 รวมคนขับ) ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมของเราได้อย่างลงตัวที่สุด ทั้งขนคนและสัมภาระ โดยในอนาคตอันใกล้นี้จะพัฒนารถขึ้นมาอีกรุ่นให้มีราคาต่ำลงอีก โดยปรับวัสดุภายในจากเบาะหนังแท้ เป็นไวนิลให้เหมาะสมกับการใช้งานในรูปแบบรถโดยสาร ช่วยให้ตลาดรถตู้โดยสารของแม็คซัสมีกลุ่มลูกค้ากว้างขึ้น โดยข้อได้เปรียบของขนาดห้องโดยสารที่สามารถจัดวางที่นั่งได้ตามที่กฎหมายกำหนด และยังมีพื้นที่ว่างอีกเหลือเฟือสำหรับกระเป๋าเดินทาง 10 ใบ หรือ ถุงกอล์ฟ 10 ใบ ได้อย่างสบาย"นายอภิเชตกล่าว
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 เม.ย. 2558 เวลา : 15:14:37
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:04 pm