ยานยนต์
"นิสสัน" ส่ง "เบ๊บ-ฐนโรจน์" แชมป์ จีที อคาเดมี คนแรกของไทย ลงสนามมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก


นิสสัน ส่ง "แชมป์ จีที อคาเดมี" คนแรกของไทย “เบ๊บ-ฐนโรจน์” ลงสนามมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” ณ แคนาดา ต่อยอดภารกิจ GT Academy ปั้นฝันเซียนเกมสู่ทีมนักแข่ง NISMO



 

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้ว นิสสันได้เปิดตัวโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ในไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ต และชำนาญการขับแข่งเกม Gran Turismo 6 บนเครื่องเล่น PlayStation 3 ได้ก้าวตามฝันสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพระดับโลกกับทีม NISMO มาถึงปีนี้ นอกจากนิสสันจะเปิดการแข่งขัน GT Academy Season 2 แล้ว เรายังต่อยอดโครงการฯ ด้วยการสนับสนุนให้แชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี คนแรกของไทย “ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ” ไปร่วมแข่งขันรายการ “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” ซึ่งจัดขึ้น ณ มลรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ในเดือนพฤษภาคม-กันยายน 2558 อีกด้วย




 

“การแข่งขันรายการนิสสัน ไมครา คัพ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยนิสสัน แคนาดา เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงมอเตอร์สปอร์ตได้ง่ายขึ้น โดยใช้รถยนต์นิสสัน ไมครา หรือที่รู้จักกันในไทยชื่อ นิสสัน มาร์ช ที่มีความโดดเด่นด้านสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัวและประหยัดน้ำมัน เมื่อได้รับการปรับแต่งด้วยให้เหมาะสำหรับการขับแข่งแล้วจึงขับสนุกยิ่งกว่าเดิม สำหรับฐนโรจน์ นับเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นและมีความสามารถ ซึ่งจากพื้นฐานทักษะที่ได้รับจาก จีทีอคาเดมีแคมป์ ที่ซิลเวอร์สโตน เราเชื่อมั่นการสนับสนุนให้เขาได้เข้าไปสัมผัสรูปแบบการแข่งขันในรายการนี้ จะทำให้เขาได้ประสบการณ์อย่างเยี่ยมยอด ที่จะทำให้เขาสามารถขยับไปสู่ระดับที่สูงขึ้น และก้าวไปสู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพได้สำเร็จ”นายประพัฒน์กล่าว

 

ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบริษัท นิสสัน แคนาดา (Nissan Canada Incorporated: NCI) และบริษัท เจดี โปรโมชั่นแอนด์คอมเพททิชั่น (JD Promotion & Compétition) รายการ “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” จะดำเนินการแข่งขันทั้งหมด 12 ครั้ง ใน 6 สุดสัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤษภาคม-กันยายน 2558 โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะขับแข่งด้วยรถยนต์นิสสัน ไมครา รุ่นปี 2015 ที่ได้รับการปรับแต่งให้เป็นรุ่นเรซซิ่งโดยเฉพาะด้วยสเปคเดียวกันทุกคัน พร้อมผ่านการทดสอบจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตและนักแข่งรถมืออาชีพทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นยิ่งขึ้นและฟังก์ชั่นเพื่อความปลอดภัยสูงสุด


 

นิสสัน ไมครา คัพ รุ่นเรซซิ่ง มาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขุมพลัง 1.6 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 107 ฟุต-ปอนด์ ที่ 4,400 รอบต่อนาที พร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเต็มพิกัด อาทิ ระบบช่วงล่าง NISMO S-Tune พร้อมเปลี่ยนเบาะนั่งเป็นเบาะสำหรับรถแข่งที่ได้รับการอนุมัติจาก FIA และติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุด ติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงและโครงเหล็กนิรภัย เป็นต้น


 


LastUpdate 25/04/2558 15:08:54 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:02 pm