ยานยนต์
มาสด้าโชว์ประติมากรรมล่าสุด "มาสด้าดีไซน์ : รถยนต์คือศิลปะ"


มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ได้เผยโฉมผลงานด้านศิลปะชิ้นเอกประติมากรรมล่าสุดของมาสด้า รวมถึง “จักรยาน” และ “โซฟา” ภายใต้การออกแบบ ”โคโดะ” ในคืนก่อนวันเปิดงานนิทรรศการ “มาสด้าดีไซน์: รถยนต์คือศิลปะ” ใจกลางเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

 

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา มาสด้าได้ให้ความสำคัญกับการแสดงออกถึงการเคลื่อนไหวอันปราดเปรียวรวดเร็วและทรงพลังผ่านรูปลักษณ์การออกแบบรถยนต์มาโดยตลอด ด้วยแนวคิดการออกแบบภายใต้ "โคโดะ ดีไซน์"  ส่งให้ยนตกรรมเจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าทุกรุ่น จึงมีบุคลิกที่แสดงออกถึงการเคลื่อนไหวอันรวดเร็วและทรงพลัง เปี่ยมด้วยชีวิตชีวาเฉกเช่นเดียวกับสัตว์ป่าในธรรมชาติ

 

 

การจัดงานนิทรรศการมาสด้าดีไซน์: รถยนต์ คือ ศิลปะ มาสด้ามีจุดมุ่งหมายที่จะยกระดับการแสดงออกถึงการเคลื่อนไหวให้พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยการสื่อสารถึงบุคลิก 2 อารมณ์ อันเป็นรากฐานของสุนทรียภาพในงานศิลปะของชาวญี่ปุ่น ได้แก่ ริน (RIN) อันหมายถึงความงามอันสง่า เยือกเย็น เปี่ยมด้วยศักดิ์ศรี และ เอน (EN) ความสดใส น่าหลงใหล เปล่งประกายเร้าประสาทสัมผัส

 

 

 

“จักรยาน” ภายใต้แนวคิดโคโดะดีไซน์ ที่สร้างขึ้นนี้ เป็นจักรยานความเร็วสูงอันมีจุดมุ่งหมายที่จะแสดงออกถึงความสง่างามแก่นแท้ของจักรยาน โครงสร้างแบบมินิมัลของจักรยานนี้ ประกอบขึ้นด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ให้น้อยชิ้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โครงของจักรยานนั้นได้รับการขึ้นโครงจากแผ่นโลหะเพียงแผ่นเดียวด้วยการตีอย่างอุตสาหะ อานที่ใช้วัสดุหนังสีดำนั้นเย็บด้วยมือปักด้วยด้ายสีแดงอย่างปราณีตและใช้ดีไซน์เดียวกับใน All-New Mazda MX-5 ส่วนผสมที่ลงตัวของพละกำลังและเสน่ห์ของจักรยานนั้น ชวนให้นึกถึงรูปลักษณ์ของ Mazda MX-5

 

 

“โซฟา” ภายใต้แนวคิดโคโดะ ดีไซน์ เป็นผลงานการรังสรรค์ร่วมกันระหว่างนักออกแบบมาสด้าและผู้ผลิตเครื่องเรือนชาวอิตาเลียน โดยโซฟาตัวนี้แสดงออกถึงการผสมผสานอันงดงามของงานออกแบบสไตล์มาสด้าที่เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์ความรู้สึกอันประณีตและงานฝีมือชั้นสูงสไตล์อิตาเลียน ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานในการออกแบบเครื่องเรือน รูปทรงของโซฟาตัวนี้ให้ความเฉียบคมเช่นเดียวกับรูปทรงของ Mazda CX-3 และชวนให้นึกถึงรากฐานอันแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ของยนตกรรมมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่



 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2558 เวลา : 21:02:00
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:24 pm