แบงก์-นอนแบงก์
กสิกรไทย จับมือ คิง เพาเวอร์ และอาลีเพย์ เปิดดิวตี้ฟรี ช้อปปิ้งออนไลน์ เจาะนักช้อปชาวจีน


3 ยักษ์ใหญ่ กสิกรไทย คิง เพาเวอร์  และอาลีเพย์ ผสานจุดแข็งขยายโอกาสธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในประเทศจีนที่กำลังพุ่งทะยานเติบโตกว่า 21.3%  เตรียมเปิด  ดิวตี้ฟรี ช้อปปิ้งออนไลน์ ตอบรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาทยที่สูงปีละมากกว่า 4 ล้านคน โดยเชื่อมระบบการชำระเงินออนไลน์ K-Payment Gateway ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินทางมาไทยสามารถเลือกซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีได้ก่อนบนเว็บไซต์ www.KingPowerOnline.com และชำระเงินด้วยบัญชีของอาลีเพย์ พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป


 

 

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการตอกย้ำศักยภาพของธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจดิจิทอล แบงกิ้ง โดยเป็นการเพิ่มศักยภาพให้บริการผ่านระบบบริการชำระเงินข้ามพรมแดน หรือ Cross-border Payment Solutions ของ K-Payment Gateway ในการเชื่อมต่อธุรกิจสินค้าออนไลน์ไปสู่การค้าขายในตลาดระดับโลก และเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการไทยในการขายสินค้าและบริการแก่ลูกค้าชาวจีนผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต อีกทั้งยังมีจุดแข็งเรื่องการชำระเงิน โดยลูกค้าชาวจีนสามารถชำระเงินผ่านอาลีเพย์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ด้วยจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้งานกว่า 300 ล้านคน

“การซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นผลจากระบบเศรษฐกิจฐานดิจิทอล (Digital Economy) การเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาคส่วนต่างๆ ในระบบเศรษฐกิจทั้งธนาคารพาณิชย์ผู้ประกอบการและผู้บริโภคสามารถเชื่อมโยงถึงกัน เป้าหมายของธนาคารกสิกรไทย คือ การให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสธุรกิจสินค้าออนไลน์ของไทยไปสู่การค้าขายระดับโลก ด้วยการเชื่อมต่อธุรกิจสู่ธุรกิจให้ครอบคลุมไปทั่วโลก ทั้งในรูปแบบ C2C (Customer to Customer), B2C (Business to Customer) และ B2B (Business to Business) โดยอยู่ภายใต้แพลตฟอร์มการให้บริการของ K-Payment Gateway ซึ่งในปี 2557 ธนาคารกสิกรไทยมียอดธุรกรรมผ่านระบบ K-Payment Gateway มูลค่า 6.6 หมื่นล้านบาท มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งในไทย โดยในปีนี้ธนาคาร ฯ ตั้งเป้าการเติบโต 22% หรือมีมูลค่าร่วมประมาณ 80,000 ล้านบาท”นายบัณฑูรกล่าว

นายต้าหย่ง จาง รองประธานของอาลีเพย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า อาลีเพย์จะช่วยให้ธุรกิจไทยมีความรู้ความเข้าใจในตลาดจีนมากขึ้น ในขณะที่ความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยกับคิง เพาเวอร์จะสนับสนุนให้บรรลุวัตถุประสงค์นี้ได้ พันธมิตรทางธุรกิจจะเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับ     อาลีเพย์ ซึ่งคาดหวังที่จะเสนอบริการด้านการชำระเงินแบบออนไลน์และโมไบล์ให้แก่ผู้บริโภคชาวจีน รวมทั้งธุรกิจของไทย ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทุกๆ ฝ่าย

 

นายวิชัย  ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ  กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว    ชาวจีนที่กำลังจะเดินทางมาประเทศไทย ให้สามารถเลือกซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีและสินค้าไทยได้ง่ายๆ ผ่านทาง www.KingPowerOnline.com โดยได้รับความร่วมมือจากธนาคารกสิกรไทยในการเชื่อมต่อระบบการชำระเงินออนไลน์ K-Payment Gateway เพื่อรับชำระค่าสินค้าของกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่มีบัญชีกับอาลีเพย์ สำหรับสินค้าดิวตี้ฟรี ลูกค้าชาวจีนสามารถแสดงใบเสร็จอิเล็กทรอนิกส์ และติดต่อรับสินค้าได้ที่เคาน์เตอร์รับมอบสินค้าอาคารผู้โดยสารขาออก (Pick up Counter) ณ อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือท่าอากาศยานดอนเมือง และสำหรับสินค้าไทยคิงเพาเวอร์มีบริการจัดส่งถึงที่พัก

“ในอนาคตเรามุ่งที่จะขยายธุรกิจและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ดังนั้นการนำเสนอช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ นั้น เป็นการเพิ่มโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย” นายวิชัย กล่าว

ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวจีน เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากที่สุด คิดเป็น 18.7% ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งหมดที่เดินทางเข้ามาในปี พ.ศ. 2557 และคาดว่า ในปีนี้ จะจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยกว่า 4.6 ล้านคน และประเทศไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวจีนในอีก 3 ปีข้างหน้า (ข้อมูลจากกรมสถิติการท่องเที่ยวประเทศไทย)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2558 เวลา : 00:09:24
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:12 am