อสังหาริมทรัพย์
เอสซีจี โชว์เทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ในงานสถาปนิก'58


เอสซีจี เปิดตัว Bloom : The Room for Living นวัตกรรมซีเมนต์ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างสรรค์จากเทคโนโลยีการก่อสร้างแห่งโลกอนาคต 3D Printing

 

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ – ตลาดในประเทศ เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า เอสซีจีได้ยกขบวนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและเทคโนโลยีการอยู่อาศัยมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ ในงานสถาปนิก’ 58 ภายใต้แนวคิด Lab Gallery of Tomorrow’s Living เพื่อตอบโจทย์ทุกเรื่องของที่อยู่อาศัย ทั้ง Creative Idea, Health & Safety และ Energy Saving ตั้งแต่ 28 เมษายน – 3 พฤษภาคมนี้ ที่บูธเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ที่ผ่านมา เอสซีจีมุ่งเน้นพัฒนาด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองและสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานการวิจัยและทรัพย์สินทางปัญญาทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดเอสซีจีร่วมกับมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ (University of California, Berkeley) ประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างสรรค์ชิ้นงาน “บลูม” (Bloom : The Room for Living) นวัตกรรมซีเมนต์ใหญ่ที่สุดในโลกและครั้งแรกในประเทศไทย โดยใช้ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ของเอสซีจีมาออกแบบและผลิตด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ (3D Printing Technology) นับเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานขนาดใหญ่ ก้าวข้ามข้อจำกัดเดิม ๆ ที่มีอยู่ในวงการ 3D Printing Technology ด้านสถาปัตยกรรมอย่างสิ้นเชิง เพื่อให้สถาปนิก นักออกแบบชาวไทย ได้สัมผัสเทรนด์เทคโนโลยีการก่อสร้างแห่งโลกอนาคต

อีกทั้งยังเตรียมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยอย่างเจาะลึกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์วัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัยครบวงจร บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 1,500 ตารางเมตร

 

นายนิธิ กล่าวว่า เอสซีจี มุ่งนำเสนอแบรนด์สินค้าและบริการคุณภาพ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ผู้อยู่อาศัยอย่างลงตัว แบ่งเป็น 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย

- Creative Idea ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยวัสดุที่ทำให้คุณสามารถ Mix & Match กับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ทั้งห้องน้ำสวยหลากสไตล์จาก COTTO และผนังบอกอารมณ์จาก เสือเดคอร์

- Health & Safety การออกแบบที่เน้นเรื่องการป้องกัน และลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นภายในบ้าน เพื่อสุขภาวะที่ดีและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยในทุกระดับอายุจาก SCG Eldercare Solution, The NEST และ SCG HEIM

- Energy Saving นวัตกรรมเพื่อบ้านประหยัดพลังงาน ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย คุ้มค่าแก่การอยู่อาศัยในระยะยาวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากตราช้าง และ WINDSOR อาทิ ระบบ SolarECO System ที่ช่วยแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นกระแสไฟฟ้าใช้ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ค. 2558 เวลา : 09:07:12
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 8:37 pm