กีฬา
มาตรฐานวิชาชีพคนกีฬา....by คุณนกฮูก


วงการกีฬาเดินหน้าไปอีกขั้น ล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังจะจัดตั้งสภาวิชาชีพบุคลากรด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการดำเนินงาน เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ และแนวทางสนับสนุนของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการกีฬาของประเทศไทยได้ทราบ และสามารถขับเคลื่อนสภาวิชาชีพบุคลากรด้านการกีฬาแห่งประเทศไทยให้ดำเนินงานลุล่วงไปได้อย่างยั่งยืน

สำหรับการจัดตั้งสภาวิชาชีพบุคลากรด้านการกีฬาฯจะช่วยยกระดับมาตรฐานของการประกอบวิชาชีพด้านการกีฬาให้อยู่ในระดับสากล สามารถพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพก็จะมีความน่าเชื่อถือ ทั้งยังเป็นหลักประกันให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพมีความมั่นใจ ส่งผลให้ประชาชนทุกระดับสามารถเข้าถึงบริการทางด้านการกีฬาได้อย่างทั่วถึงจากบุคลากรมืออาชีพทางการกีฬา

การพัฒนามาตรฐานวิชาชีพบุคลากรด้านการกีฬามีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้เกิดบรรทัดฐานและหลักประกันในการประกอบวิชาชีพ ทั้งด้านความรู้ ความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ เป็นหลักประกันในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ซึ่งต้องอาศัยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

โดยมีการระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ข้อสังเกตต่างๆ จากบุคลากรด้านการกีฬาของประเทศไทยจากทุกองค์กรกว่า 150 ท่าน เพื่อให้ทิศทางขับเคลื่อนเป็นไปอย่างสอดคล้องกัน ซึ่งจะส่งผลให้สภาวิชาชีพบุคลากรด้านการกีฬาที่จะเกิดขึ้นนี้ จะเป็นการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพด้านการกีฬาไปสู่ระดับสากลต่อไป นี้ถือเป็นข่าวดีของคนกีฬาที่จะมีสภาวิชาชีพเกิดขึ้น ซึ่งจะนำพาวงการกีฬาไทย ให้เกิดการพัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นต่อไป

    

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ค. 2558 เวลา : 09:23:46
18-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 18, 2024, 7:36 pm