แบงก์-นอนแบงก์
"ออมสิน"เจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่น เปิดนวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ "MyMo" โมบายแบงก์กิ้งบริการที่เหนือกว่า พร้อมเตรียมออก "บัตรเครดิต" รุกลูกค้าระดับกลาง เพิ่มรายได้


"ธนาคารออมสิน"รุกเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ เปิดให้บริการโมบายแบงกิ้ง "MyMo" ดึงลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 7 แสนยูสเซอร์ พร้อมศึกษาตลาดบัตรเครดิต เตรียมรุกลูกค้าระดับกลางในปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปีหน้า ตั้้งเป้า 5-7 ปีแรก ยอดบัตรพุ่ง 1 ล้านใบ


 

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารฯได้เปิดบริการธุรกรรมทางการเงินผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพา หรือโมบายแบงกิ้ง เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต ภายใต้ชื่อ  "MyMo" (My Money,My Mobile) ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ มานำเสนอและให้สมัครใช้บริการภายในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพฯ คร้้งที่ 15  หรือ Money Expo 2015 ระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคม นี้ เพียงใช้บัตรประชาชน และสมุดบัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียก หรือกระแสรายวันในชื่อของตนเอง สมัครได้ทันทีทั้งภายในงานและธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วปราะเทศตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป

ทั้่งนี้ คุณสมบัติของลูกค้า คือ เป็นบุคคลธรรมดา มีสัญชาติไทย อายุ 15 ปีขึ้นไป เป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียกหรือกระแสรายวันของธนาคารออมสิน (ไม่เป็นบัญชีเพื่อประโยชน์ของผู้เยาว์ และไม่เป็นบัญชีร่วม) มีหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ และโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Smartphone ที่มีระบบปฎิบัติการ iOS 7 ขึ้นไป หรือ Android 4.1 ขึ้นไป และมี E-mail Address

 

 

สำหร้บบริการพื้นฐานที่ลูกค้าจะได้พบใน MyMo ได้แก่ เช็คยอดเงินได้ทุกบัญชี,ตรวจสอบข้อมูลบ้ัญชีเงินฝาก สลากออมสิน หรือสินเชื่อ,โอนเงินภายในบัญชีธนาคาร โอนเงินต่างธนาคาร ,โอนเงินด้วยเบอร์โทรศัพท์ หรือจะจ่ายบิลด้วยบาร์โค้ด และเติมเงินมือถือ อีกทั้งยังพร้อมด้วยบริการที่เหนือกว่า ด้วยการแสดงข้อมูลบัญชี (Account Detail) ได้มากกว่า เช่น ผลรางวัลสลากออมสินพิเศษ,เรียกดูสเตทเม้นท์ ย้อนหลังได้ 5 ปี,ระบบแจ้งเตือน ธุรกรรมการเงินทุกบัญชีทุกช่องทางในรูปแบบ Push Notification และสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทั่วโลกผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 3G และ WIFI พร้อมทั้งเลือกธ่ีมพื้นหลังของแอ็พได้ตามใจชอบตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

"การออก MyMo เพื่อต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าอายุ 15-30 ปี ที่ปัจจุบันธนาคารมีสัดส่วนเพียง 14% เท่านั้น ซึ่งเป้าหมายของธนาคารต้องการเพิ่มสัดส่วนลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวเป็น 15-30%  ตามพันธกิจที่ได้วางไว้เพื่อเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่ธนาคารยังขาด โดยตั้งเป้าหมายยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Mymo ไว้ที่ 7 แสนยูสเซอร์"ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว

 

 

สำหรับโปรโมชั่นพิเศษภายในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพครั้งที่ 15 นี้ ธนาคารได้มอบโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ลูกค้าที่ฝากสลากออมสินพิเศษภายในงาน และสมัครใช้บริการ MyMo จะได้รับสิทธิ์รับเงินรางวัลจากการออกรางวัลสลากออมสินพิเศษเป็น 2 เท่า ทุกรางวัล สำหรับการออกรางวัลสลากออมสินพิเศษวันที่ 16 มิถุนายน 2558 นี้เท่านั้น เพียงฝากสลากออมสินตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป แต่ไม่เกิน 500,000 บาท นอกจากนี้ ลูกค้าทุกรายที่สม้ัครใช้บริการ MyMo ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียม Message Alert ฟรี 1 ปี

 

 

นายชาติชายกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ธนาคารมีแผนที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ปัจจุบันธนาคารยังไม่มี อาทิ บัตรเครดิต ที่กำลังอยู่ระหว่างการวางแผน โดยอาจจะสามารถให้บริการจริงได้ในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า โดยตั้งเป้าหมายปีแรกจะมีลูกค้าใช้บริการบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน 1 แสนบัตร และตั้งเป้าหมาย 5-7 ปี จะมีผู้ใช้บริการบัตรเครดิตของธนาคาร 1 ล้านบัตร ซึ่งเป็นจำนวนฐานบัตรที่ใกล้เคียงกับตลาดในปัจจุบัน โดยจะเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าขนาดกลาง อย่างไรก็ดี บริการด้านบัตรเดบิตในปีนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าบัตรเดบิตสุทธิ 1.5 ล้านบัตร จากปัจจุบันที่ 6 ล้านบัตร ซึ่งจะส่งผลให้มีบัตรเดบิตของธนาคารอยู่ที่ 7.5 ล้านบัตร

“ปัจจุบันออมสินมีบัตรร่วมอยู่กับบริษัทบัตรกรุงไทย หรือเคทีซี ที่ทำมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งมีจำนวนบัตรราว 2 แสนใบ แต่เป็นการดำเนินธุรกิจโดยเคทีซี ออมสินเป็นเพียงช่องทางในการจำหน่ายให้เท่านั้น แต่ถ้าสามารถดำเนินการเองได้ ก็จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับออมสินอีกทางหนึ่งด้วย” นายชาติชายกล่าว

 


บันทึกโดย : วันที่ : 07 พ.ค. 2558 เวลา : 19:57:37
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:55 pm