แบงก์-นอนแบงก์
TMB ช่วย SME เข้าถึงแหล่งทุน คลอดโปรดักต์ใหม่ "สินเชื่อ SME 3 เท่า พลัส" วงเงินสูงสุด 3 เท่า พร้อมวงเงินหมุนเวียนอีก 50% วงเงินสำรองสินค้า 30 วััน รับเงินไว 15 วัน


"ทีเอ็มบี" ชี้แม้เศรษฐกิจเริ่มฟื้น แต่เอสเอ็มอียังเข้าถึงแหล่งทุนได้ยาก เสนอตัวเข้าตอบโจทย์ลูกค้าจบในครั้งเดียว ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "สินเชื่อ SME 3 เท่า พลัส" ช่วยเสริมสภาพคล่อง ด้วยวงเงินสูงสุด 3 เท่า ให้วงเงินหมุนเวียนเผื่ออนาคตอีก 50% ทันที และให้วงเงินสำรองสินค้าอีก 30 วัน รับเงินไวภายใน 15 วันทำการ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ 700 คนประกบดูแลใกล้ชิด ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ 2 -3 พ้ันรายในวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท



 

นายไตรรงค์ บุตรากาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ในปี 2558 นี้ ทีเอ็มบีจะเน้นการสร้างสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เป็นหลัก หรือทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้เดินต่อไปได้ มากกว่าการมุ่งขยายสินเชื่อ เนื่องจากมองว่าการที่เอสเอ็มอีได้เงินทุนอย่างเพียงพอ สุดท้ายจะทำให้พวกเขาสามารถฟื้นตัวและส่งผลดีทำให้เศรษกิจของประเทศดีขึ้นได้ ซึ่งหลังจากภาวะเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้เริ่มมีสัญญาณในทางบวกให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีบ้างแล้ว
 
ทั้งนี้ ปัจจัยเหล่านั้น ได้แก่ ราคาน้ำมันที่ลดลงที่ช่วยลดต้นทุนให้แก่เอสเอ็มอี การท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว โดยมีการเติบโตประมาณ 28% การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ลง ซึ่งมีผลช่วยให้ต้นทุนของเกษตรกรถูกลง และส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนตัวลงส่งผลดีต่อการส่งออก นอกจากนี้ การเบิกจ่ายงบประมาณลงทุนประจำปีของภาครัฐที่เริ่มมีให้เห็นมากขึ้น โดยมีการเบิกจ่ายเร็วขึ้น เบิกจ่ายไปแล้วเกือบ 30% ช่วยให้เริ่มมีเงินหมุนกลับเข้าสู่ระบบอีกครั้ง ทำให้ในขณะนี้เห็นได้ว่าเศรษฐกิจเริ่มมีการฟื้นตัวอย่างช้าๆ
 
อย่างไรก็ดี ปัญหาหลักของผู้ประกอบการ SME ในสภาวะเศรฐกิจและสถานการณ์ปัจจุบันก็ยังเป็นความยากลำบากในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน หรือบางครั้งได้รับมาแต่ไม่เพียงพอ และอาจไม่ทันเวลาที่ต้องการ บางรายได้รับเงินทุนเฉพาะในช่วงแรกของการเป็นลูกค้าเท่านั้น หลังจากนั้นเมื่อมีการขยายธุรกิจกลับไม่ได้วงเงินตามที่ขอเพิ่ม หรือได้ไม่ทันกำหนดการ รวมถึงธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อไม่มีการติดตามลูกค้าอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด ทำให้ผู้ประกอบการเกิดภาวะสะดุด ไม่สามารถทำธุรกิจได้อย่างราบรื่นทันเวลา
 
จากปัจจัยดังกล่าว ทีเอ็มบีจึงมุ่งมั่นและพร้อมที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ยังคงมีศักยภาพให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยสามารถใช้ได้ทั้งที่เป็นลูกค้าเอสเอ็มอีเก่าและใหม่ ซึ่งปัจจุบันทีเอ็มบีมีลูกค้าเอสเอ็มอีในการดูแลอยู่แล้วประมาณ 200,000 ราย สำหรับผลิตภัณฑ์ล่าสุด ได้แก่  "สินเชื่อทีเอ็มบี เอสเอ็มอี 3 เท่า พลัส"  ที่มุ่งตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่มียอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อปี ดำเนินกิจการมาแล้ว 2 ปีขึ้นไป
 
สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ คือ ได้รับวงเงินสูงสุดถึง 3 เท่าของหลักทรัพย์ค้ำประกัน ให้วงเงินหมุนเวียนเผื่ออนาคตอีก 50% ทันทีจากความต้องการเงินทุนหมุนเวียนปกติ และให้วงเงินสำรองสินค้าอีก 30 วัน ลูกค้าจะได้รับการอนุมัติ และรับเงินได้ไวภายใน 15 วันทำการ เพื่อให้ทุกปัญหาที่ลูกค้าธุรกิจเคยประสบมาสามารถแก้ไขได้ด้วย สินเชื่อทีเอ็มบี เอสเอ็มอี 3 เท่า พลัส แบบครั้งเดียวจบ และเพื่อตอบสนองลูกค้าเอสเอ็มอีด้านบริการอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยทีเอ็มบีมีทีมผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Relationship Manager) กว่า 700 คน ที่คอยดูแลลูกค้า และยังมีทีมงานเฉพาะที่ให้คำปรึกษาด้านสภาพคล่องอีกกว่า 60 คนทั่วประเทศ
 
สำหรับเป้าหมายของผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี 3 เท่า พลัส ในปีนี้ คือ ต้องการขยายฐานลูกค้าใหม่ 2,000 – 3,000 รายภายในสิ้นปี 2558  ในวงเงินประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยมีแผนการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อหลัก อาทิ หนังโฆษณา เรื่อง “หายเข้ากลีบเมฆ” ที่จะออกอากาศทางโทรทัศน์พร้อมสื่ออื่นๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 
นายไตรรงค์กล่าวด้วยว่า คาดว่า ในครึ่งหลังของปี 2558 นี้ เศรษฐกิจจะมีการเติบโตขึ้น ภาพรวมตลอดปี 58 คาดว่า
เติบโตราว 3%  ส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอีนั้นยังคงมีการเติบโต โดยช่วง 4 เดือนแรกของปีโตประมาณ 2.3%

"ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ทีเอ็มบีทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ TMB Contact Center 1558 หรือ tmbbank.com"นายไตรรงค์กล่าว

 


บันทึกโดย : วันที่ : 12 พ.ค. 2558 เวลา : 11:44:11
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:40 am