ยานยนต์
คิง ออฟ ออโต้ฯ เตรียมจัด "ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2015" วันที่ 1-5 ก.ค. นี้ "เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่"


 

 

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานจัดงานมหกรรม ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2015 เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดมหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใหม่ใช้แล้ว "ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2015" อย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ โดยได้ทุ่มงบประมาณการจัดงานกว่า 60 ล้านบาท โดยเฉพาะการใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร ด้วยคอนเซ็ป "เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่"

งาน ฟาสต์ ออโต้ ปีนี้ จะจัดที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 1-5 ก.ค.นี้ มีค่ายรถใหม่ และค่ายรถมือสองร่วมงาน 15 ราย คาดว่าภายในงานจะมียอดจองรถทั้งหมด 3,000 คัน แบ่งเป็นรถใหม่ 2,000 คัน และรถใช้แล้ว 1,000 คัน มีผู้เข้าชมงานทะลุ 250,000 คน

 “ปีนี้ได้จัดงานฟาสต์ฯ เป็นปีที่ 4 โดยปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดี มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 200,000 คน ยอดจองรถใหม่ 1,900 คัน และยอดขายรถใช้แล้ว 800 คัน ปีนี้แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นจากปีก่อน ตามอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รัฐบาลคาดการณ์ว่าจะเติบโตที่ 3-4% ซึ่งจะทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ปรับตัว ดีขึ้น ”

ด้าน นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงานฯ ฝ่ายรถใหม่ กล่าวว่า ถึงภาพรวมตลาดว่า ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ยังคงมีอัตราเติบโตติดลบอยู่บ้าง เนื่องจากตลาดกำลังอยู่ในช่วงปรับสมดุลสู่ความต้องการที่แท้จริง ผลกระทบจากนโยบายรถคันแรกเมื่อ 2-3 ปีก่อน มีอยู่บ้าง แต่กำลังปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ เห็นได้จากยี่ห้อที่เพิ่งมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ยังคงมีอัตราเติบโต ประกอบกับปี 2559 รัฐบาลจะประกาศใช้อัตราภาษีใหม่ทำให้ราคารถยนต์บางรุ่นบางประเภทปรับขึ้น ดังนั้นเชื่อว่าในงานนี้ฯ จะมีการซื้อขายรถยนต์คึกคักแน่นอน

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ใช้แล้ว กล่าวถึงภาพรวมตลาดรถยนต์มือสอง ว่า ตลาดรถยนต์มือสองในขณะนี้ถือว่าเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เพราะผู้บริโภคให้ความสนใจเพราะมีตัวเลือกที่หลากหลายและราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายมากขึ้น สำหรับเทรนด์ความนิยมรถยนต์มือสองปีนี้นับว่าเป็นโอกาสทองของตลาดรถยนต์มือสองที่มีรถยนต์ให้เลือกหลากหลาย ทั้งรถยนต์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีการแข่งขันสูง อีกกลุ่มที่น่าจับตามอง คือ รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ทั้งรถตู้และรถปิกอัพ ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพได้เป็นกลุ่มที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและได้รับการอนุมัติในการปล่อยสินเชื่อได้ง่าย

 

 

 

 


LastUpdate 14/05/2558 16:00:06 โดย : Admin
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 12:55 pm