อสังหาริมทรัพย์
"ตลาดคอนโดหรู"ไม่สิ้นมนต์ขลัง "เอสซี" ลุยเปิด"ศาลาแดง วัน"


"เอสซี" ลุยต่อคอนโดฯหรู ยึดทำเลทอง ซอยศาลาแดง ผุด"ศาลาแดง วัน" มูลค่า 4,700 ล้านบาท แย้มช่วงครึ่งปีหลัง เปิดตัวคอนโดฯหรู อีก 2 โครงการ แนวราบ 3 โครงการ ตั้งเป้าโกยยอดขายปีนี้ 13,000 ล้านบาท

 

 

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ระดับซูเปอร์ ลักซ์ชัวรี่ ศาลาแดง วัน มูลค่า 4,700 ล้านบาท ในซอยศาลาแดง 1 บนพื้นที่ กว่า 1.3 ไร่ เป็นอาคารสูง 33 ชั้น จำนวน 185 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 13 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 280,000-310,000 บาท ซึ่งจะเปิดให้จองอย่างเป็นทางการวันที่ 23-24 พ.ค.นี้ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าชาวไทย 70% ต่างชาติ 30% ซึ่งจะไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง และสิงคโปร์ คาดภายในปีนี้จะขายได้ 50% จากปัจจุบันมียอดจองซื้อแล้ว 900 ล้านบาท

 

การออกแบบพื้นที่ให้เป็นห้องขนาดหน้ากว้างพิเศษ เพื่อเปิดรับวิวแบบ Panorama ของสวนลุมพินีห้องขนาด 1 ห้องนอน ขนาด 55 ตารางเมตร จะมีหน้ากว้าง 8.10 เมตร โดยเป็นส่วนที่เปิดรับวิวในห้องนั่งเล่นกว้างถึง 4.5 เมตร ในขณะที่ห้องมาตรฐานของโครงการทั่วไป อยู่ที่ 3.0-3.5 เมตร เมื่อรวมกับกระจกขนาดความสูงเต็มจากพื้น ถึงเพดาน ทำให้รับรู้ถึงการใช้ชีวิตในห้องที่มีขนาดใหญ่มาก สำหรับห้องขนาด 2 ห้องนอน จะมีหน้ากว้างมากถึง 16 เมตร ซึ่งเปิดรับวิวได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ประกอบด้วย ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำพร้อม Sauna & Steam, Business Lounge และ Sky Terrace

 

โครงการศาลาแดง วัน ตั้งอบู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูง บริเวณศาลาแดงซอย 1 เพียง 80 เมตรจากถนนพระราม 4 ใจกลาง CBD แหล่งธุรกิจและศูนย์การค้าชั้นนำ อีกทั้งใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT ลุมพินีและสีลม กับสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง นอกจากนี้ ยังเข้า-ออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนพระราม 4 สาทรและสีลมได้อย่างสะดวก ที่สำคัญโครงการยังตั้งอยู่ใกล้สวนลุมพินี ห่างเพียง 120 เมตร ทำให้เปิดรับวิวและสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติสีเขียวของสวนลุมพินีได้อย่างชัดเจน จึงนับเป็นทำเลศักยภาพที่มีคุณค่าเหมาะแก่การอยู่อาศัยหรือลงทุน

 

ส่วนงานสถาปัตยกรรมภายนอกและภายในอาคาร มีความความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ ออกแบบอย่างปราณีตเรียบหรู ไร้กาลเวลา ในสไตล์โมเดิร์น ที่ใช้เส้นแนวนอนเป็นหลักในงานออกแบบภายนอกอาคาร พร้อมกับการเลือกใช้วัสดุชั้นดีลายหินอ่อนสีขาวเป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง facade ตึก นอกจากนี้โครงการเลือกใช้หน้าบานกระจกขนาดใหญ่พิเศษ ติดตั้งในองศาที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดแสงสีสะท้อนที่แตกต่างไปในแต่ละช่วงเวลา

 

นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เอสซีเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 8,150 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมหรูระดับซูเปอร์ ลักซ์ชัวรี่ 2 โครงการ มูลค่า 4,160 ล้านบาท เป็นโครงการระดับ Super Luxury แบรนด์ใหม่ที่สุขุมวิท 32 และคอนโดมิเนียมอารมณ์บ้าน แชมเบอว์ส พร้อมโครงการแนวราบอีก 3 โครงการ มูลค่า 3,990 ล้านบาท จากทั้งปีนี้ที่วางแผนเปิดตัว 7 โครงการ มูลค่า 14,000 ล้านบาท เป็นแนวราบระดับพรีเมี่ยม 4 โครงการ และคอนโดมิเนียมหรู 3 โครงการ ทำให้มั่นใจว่าทั้งปีนี้จะมีรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 13,900 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 10% หลังจากสิ้นไตรมาสแรกที่ผ่านมา ได้เปิดขายทั้งหมด 34 โครงการ มูลค่ารวม 27,000 ล้านบาท เป็นแนวราบ 25 โครงการ และแนวสูง 9 โครงการ


 


“ยอดขายที่เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการระดับตลาดบน เนื่องจากยังมีกำลังซื้อมาก และกลยุทธ์ในปีนี้ จะเน้นโครงการระดับบนเป็นหลัก ส่วนอัตราการปฏิเสธสินเชื่อนั้นเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2% หรืออยู่ที่ 7-8% ส่วนใหญ่มาจากโครงการระดับกลางถึงล่าง แต่โครงการราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ไม่มีการปฏิเสธสินเชื่อเลย หรือ 0% ทั้งนี้มองว่า การที่สถาบันการเงินยังปฏิเสธสินเชื่อ เพราะภาวะหนี้ครัวเรือนยังสูง แม้ว่าจะชะลอตัวลงบ้างแล้วก็ตาม อีกทั้งเศษฐกิจในประเทศยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร โดยมีเพียงดอกเบี้ยที่อยู่ระดับต่ำเท่านั้นที่เป็นปัจจัยส่งเสริมอสังหาริมทรัพย์”นายณัฐพงศ์กล่าว

นายณัฐพงศ์กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน กำลังเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ ในเอเชีย 1-2 ราย ซึ่งสนใจที่จะร่วมลงทุนกับเอสซีแบบโครงการต่อโครงการ แต่ยังไม่มีข้อสรุป พร้อมกันนี้ยืนยันว่ายังไม่สนใจที่จะออกไปลงทุนต่างประเทศในช่วง 2-3 ปีนี้เช่นกัน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2558 เวลา : 01:07:42
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:31 am