บันเทิงไทย-เทศ
อย่าเล่นกับความรู้สึกคน....คุณนกฮูก


วันแม่ของไทยตรงกับวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี แต่สำหรับวันแม่สากลตรงกับวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม
ซึ่งในวันแม่สากลปีนี้ เกิดประเด็นขึ้นในประเทศกัมพูชา เมื่อรายการ Penh Chet Ort (Like It or Not) นำเสนอเรื่องราวของนักร้องหญิงลูกครึ่งอเมริกากัมพูชาวัย 13 ชื่อ Wออทัมน์ แอลเลนW (Autumn Allen) และนำตัวคนๆหนึ่ง โดยบอกว่าเป็นแม่แท้ๆของ แอลเลน แต่สุดท้าย คนๆนั้นไม่ใช่แม่แท้ๆ

แอลเลน เล่าว่าเธอไม่ได้เจอคุณแม่มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ตอนที่เธอย้ายจากสหรัฐอเมริกามาอยู่ที่กัมพูชา ซึ่งพิธีกรของรายการบอกว่า ความฝันที่ อัลเลน จะเจอแม่ได้กลายเป็นจริง

"ตอนที่ฉันพบแม่ครั้งสุดท้าย แม่กอด และหอมฉัน พร้อมบอกว่าเธอรักฉันเสมอและจะรักตลอด

 

อทัมน์ แอลเลน    ร้องไห้ เมื่อพูดถึงชีวิตตอนเด็กๆ
ที่ไม่ได้เจอแม่มานาน และคิดว่าจะได้เจอแม่แต่สุดท้ายโดนหลอก

 

ตอนนั้น แอลเลน เล่าด้วยน้ำตานองหน้า เมื่อเล่าถึงเรื่องราวในวัยเด็กของเธอ แต่จุดหักมุม คือ เมื่อพิธีกรอีกคนของรายการนำคนที่อ้างว่าเป็นแม่ของอิลเลนเข้ามk ซึ่งปรากฎว่าเป็นการแกล้ง โดยคนที่ทางรายการเอามาแกล้าง อัลเลน
ว่าเป็นแม่คือ ดาราตลกชาย ชุป โรลิน (Choup Rolin) นักแสดงตลกชายที่ใส่วิกและแต่งกายเป็นหญิงมาออกรายการ

ผลก็คือ ผู้ชมชาวกัมพูชา ไม่รู้สึกสนุกด้วยกับกับการเอาความรู้สึกของคนมาเล่นเช่นนี้ ผู้คนต่างกร่นด่ารายการทางโลกอินเตอร์เน็ตมากกมาย ขณะที่ อู ริรัก (Ou Virak) นักการเมืองคนหนี่งของกัมพูชา ยังออกมาตำหนิโปรดิวเวอร์รายการว่า งี่เง่า โง่ และ ไร้หัวใจ

 

                                                    การเอานักแสดงตลกมาใส่วิกและแต่งกายเป็นผู้หญิง มาหลอกว่าเป็นแม่ของ
                                                     "ออทัมน์ แอลเลน" อาจเป็นเรื่องที่ผู้ผลิตรายการคิดว่าขบขัน แต่คนส่วนใหญ่ไม่ขำด้วย

 

กระแสการต่อต้านและตำหนิรายการมีมากจนท้ายที่สุดรายการต้องออกมาขอโทษตัวแอลเลน รวมถึงผู้ชมรายการอย่างเป็นทางการ ซึ่งแอลเลนก็ออกมาขอบคุณแฟนๆ ผ่านทางเฟชบุ๊กและขอให้แฟนๆ ให้อภัยทางรายการ

"ฉันได้พบกับทางรายการ และยอมรับคำขออภัยของพวกเขาแล้วค่ะ พิธีกรทั้ง 2 คือ โรลิน และ ทาบอย ได้ขอโทษฉันเป็นการส่วนตัว แม้แต่ผู้จัดการทั่วไปของสถานีโทรทัศน์ MyTV ที่อออกอากาศรายการนี้ก็ออกมาขอโทษ ซึ่งฉันไม่ถือโทษโกรเคืองอะไร ขอบคุณที่ทุกคนที่สนับสนุนฉันมาตลอด ฉันเองก็ขอให้ทุกคนให้อภัยทางรายการด้วย รักทุกคนค่ะ ออทัมน์"

เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นตัวอย่างของจรรยาบรรณผู้ผลิตรายการได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นของชาติไหน ซึ่งสำหรับรายการนี้ ถามว่าจะเรียกศรัทธาจากแฟนๆ กลับมาได้หรือไม่ ต้องติดตาม ซึ่งดูเหมือนทางดียวที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นมากที่สุด คือ การช่วยหาแม่ให้แอลเลน โดยตอนนี้เธอทราบแต่เพียงว่าอยู่มนอริโซนา และเธอคิดถึงแม่ของเธอมากและอยากเจอแม่มาก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 พ.ค. 2558 เวลา : 02:19:19
17-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 17, 2024, 4:37 pm