แบงก์-นอนแบงก์
"แบงก์กรุงเทพ" รักษาพื้นที่กลุ่มลูกค้าระดับบน เปิด "ห้องบัวหลวงสวีท" เอาใจลูกค้าเอ็กซ์คูลซีฟ ประเดิม 2 สาขาแรก ดิ เอ็มควอเทียร์ และ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่


นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดให้บริการ ห้องบัวหลวงสวีท หรือห้องรับรองพิเศษภายในธนาคารกรุงเทพสาขา ดิ เอ็มควอเทียร์ และ สาขา เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ เพื่อเป็นการรองรับลูกค้ากลุ่มผู้มีรายได้สูง หรือ บัวหลวง เอ็กซ์คูลซีฟ โดยทั้ง 2 สาขาจะเป็นสาขานำร่องที่จะให้บริการห้องรับรองพิเศษบัวหลวงสวีท ก่อนที่จะขยายไปยังสาขาในต่างจังหวัด

ทั้งนี้ เป้าหมายของกลุ่มลูกค้าที่มีความั่งคั่งบัวหลวงเอ็กซ์คูลซีฟ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกับธนาคารตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไปนั้น ธนาคารตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าลูกค้าระดับบนหรือจาก 80,000 เป็น 100,000 รายใน 5 ปีข้างหน้า เนื่องจากมองว่าแนวโน้มธุรกิจมีการเติบโต กลุ่มที่มีรายได้ปานกลางเริ่มมีรายได้ขยับเพิ่มขึ้น เจ้าของกิจการเริ่มสร้างฐานะได้มากขึ้น ขณะที่ฐานลูกค้าเดิมธนาคารยังดูแลให้ความมั่งคั่งเติบโตขึ้นต่อเนื่อง

 

"ปัจจุบันแม้ว่าฐานลูกค้าที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มลูกค้าบัวหลวงเอ็กซ์คูลซีฟจะมีอายุเฉลี่ย 45 ปีขึ้นไป แต่ก็เริ่มมีทายาทธุรกิจอายุไม่เยอะเข้ามาในตลาดมากขึ้น เพราะเริ่มเข้าสู่ช่วงส่งผ่านธุรกิจไปในรุ่นต่อไป ซึ่งธนาคารต้องพยายามรักษาลูกค้าในกลุ่มนี้ เพราะส่วนใหญ่จะใช้บริการต่อเนื่องจากรุ่นพ่อแม่ ต้องพยายามให้บริการที่ตรงจุด"นายทวีลาภกล่าว

นายทวีลาภกล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันลูกค้าบัวหลวงเอ็กซ์คลูซีฟอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สัดส่วน 60% และต่างจังหวัด 40% ทั้งนี้เริ่มเห็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการบ้าง ทั้งลูกค้าชาวญี่ปุ่นหรือชาติอื่น ทั้งที่เป็นนักธุรกิจที่เข้ามาทำธุรกิจบริษัทเอกชนในประเทศไทย หรือนักท่องเที่ยววัยเกษียณที่มาอาศัยในประเทศไทย ซึ่งธนาคารมองว่ามีความได้เปรียบจากการที่มีสาขาครอบคลุมในหลายประเทศ สามารถช่วยให้การทำธุรกรรมของลูกค้าสะดวกขึ้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ค. 2558 เวลา : 20:31:04
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:08 pm