ยานยนต์
"ไฮลักซ์ รีโว่" ปฏิวัติทุกมิติ กระบะอนาคต


นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้า เริ่มต้นสายการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ.2511 โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า "ไฮลักซ์" ซึ่ง ประสบความสำเร็จได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี

 

“นับตั้งแต่การแนะนำรถกระบะไฮลักซ์ เจนเนอเรชั่นที่ 1 ในปี พ.ศ. 2511 รถกระบะไฮลักซ์ ได้จำหน่ายให้แก่ลูกค้ากว่า 16 ล้านคน ในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก จนสามารถกล่าวได้ว่ารถกระบะ ไฮลักซ์ เป็นรถกระบะในดวงใจของลูกค้ามากที่สุดในโลก สำหรับรถกระบะไฮลักซ์เป็นผลิตภัณฑ์หลักของโตโยต้าที่จำหน่ายทั่วโลก ผลิตจากโรงงานโตโยต้า 6 ประเทศ โดยประเทศไทยนับเป็นศูนย์กลางการผลิตที่ใหญ่ที่สุด คิดเป็นสัดส่วนถึง 70 % ของยอดผลิตทั่วโลก สำหรับประเทศไทย รถกระบะไฮลักซ์ เป็นรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังการแนะนำ เจนเนเรชั่นที่ 7 ในปี พ.ศ. 2547 รถกระบะไฮลักซ์ สามารถครองตำแหน่งแชมป์รถกระบะด้วยยอดขายสะสมภายในประเทศกว่า 1,650,000 คัน ครองอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 9 ปีซ้อน และรถกระบะไฮลักซ์ที่ผลิตภายในประเทศไทย ยังสามารถสร้างความความภาคภูมิใจให้กับคนไทยภายใต้คุณภาพการผลิตมาตรฐานโตโยต้า ด้วยยอดส่งออกรถยนต์ภายใต้โครงการ IMV กว่า 2,400,000 คัน ทั้งหมดนี้แสดงถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าทั่วโลก ที่มีต่อคุณภาพและสมรรถนะของโตโยต้า ไฮลักซ์ ทำให้เป็นรถกระบะยอดนิยมระดับโลกอย่างแท้จริง”




 

นายทานาดะกล่าวว่า ไฮลักซ์ เจนเนอเรชั่นที่ 8 นี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้า ถือได้ว่าเป็นการปฏิวัติทุกมิติของรถกระบะอย่างแท้จริงกับการเปลี่ยนโฉมในทุกตารางนิ้ว เพื่อตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย ภายใต้ชื่อใหม่ว่า "ไฮลักซ์ รีโว่"



 

โดยทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์ ไฮลักซ์ รีโว่ ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบและพัฒนา เพื่อให้เป็นรถกระบะผู้กำหนดนิยามใหม่แห่ง ความแกร่ง สะท้อนภาพลักษณ์ตามแนวคิด "ยุคใหม่แห่งกระบะ ทุกตารางนิ้วต้องไฮลักซ์” ด้วยเครื่องยนต์ใหม่บนโครงสร้างแชสซีส์ใหม่กับแรงบิดที่สูงขึ้น ลดระดับเสียงรบกวนจากการทำงานของเครื่องยนต์ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง – ระบบเกียร์แบบ 6 สปีดใหม่ที่ช่วยปลดปล่อยศักยภาพของเครื่องยนต์ใหม่อย่างเต็มสมรรถนะ – ระบบกันสะเทือนใหม่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ถูกออกแบบเป็นพิเศษให้เหมาะกับสภาพถนนของประเทศไทยโดยเฉพาะ ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่เฉกเช่นรถ SUV ระดับหรู – ดีไซน์ใหม่ที่แข็งแกร่งและเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ – ระบบความปลอดภัยเหนือระดับกว่ารถรุ่นเดียวกัน

 

 

ไฮลักซ์ รีโว่ ถือเป็นการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ กับรถกระบะที่ถูกพัฒนาเพื่อปฏิวัติโลกยนตรกรรม ทั้งในวันนี้และอนาคต โดยมีให้เลือก 3 รุ่น 33 แบบ 7 สี โดยเป็นสีใหม่ด้วยกัน 3 สี ราคาเริ่มต้น 569,000-1,139,000 บาท ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 14,000 คันต่อเดือน


LastUpdate 27/05/2558 06:04:57 โดย : Admin
11-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 11, 2024, 9:32 am