ยานยนต์
EXP 10 SPEED 6 ที่สุดของการออกแบบและประสิทธิภาพยอดเยี่ยมของเบนท์ลี่ย์


 
เบนท์ลี่ย์โชว์นวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตและคำตอบของคำว่าหรูหราและประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมด้วยรถรุ่น EXP 10 Speed 6 ในงานมหกรรมยานยนต์ 2015 เจนีวาอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 

โดยรถคันนี้มีแนวคิดคือการผสมผสานความเป็นรถหรูจากประเทศอังกฤษแบบรถสปอร์ต 2 ที่นั่งเข้าไว้กับการออกแบบที่ล้ำสมัย งานฝีมือจากช่างที่มีทักษะสูง วัสดุที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และเทคโนโลยีชั้นนำ


จากความสำเร็จของรถแข่งจากเบนท์ลี่ย์ในปีที่ผ่านมา จนมาถึงความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตแบบสากลทั่วโลกในวันนี้ ทำให้ ‘Speed’ กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสายเลือดเบนท์ลี่ย์ และแรงบันดาลใจเหล่านี้ได้ถูกส่งออกมาให้เห็นผ่าน EXP10 Speed 6 ซึ่งมีรูปลักษณ์การออกแบบที่เฉพาะจากเบนท์ลี่ย์ เต็มไปด้วยงานเทคนิคหัตถกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย


ส่วนประกอบ Copper ได้ถูกนำมาใช้ทั้งกับภายนอกและภายในของรถ เพื่อเป็นการเน้นให้เห็นถึงประสิทธิภาพของไฮบริดที่นำมาใช้เป็นระบบขับเคลื่อนใหม่ล่าสุด อีกหนึ่งจุดประสงค์หลักในเรื่องสมรรถนะของรถคือความเร็ว ที่ได้รับการตั้งค่าไว้ให้มีความท้าทายมากที่สุด และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ อีกด้วย



นายWolfgang Dürheimer ประธานบริหารของเบนท์ลี่ย์ มอเตอร์ ได้กล่าวว่า: “EXP 10 Speed 6 คือเบนท์ลี่ย์ในอนาคตที่เต็มไปด้วยความทรงพลังของพละกำลังเครื่องยนต์ ความโดดเด่น และมีแนวคิดเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร จะกลายมาเป็นรถสปอร์ต 2 ประตูสุดหรูใหม่ล่าสุด เน้นประสิทธิภาพของผู้ขับขี่เป็นหลัก และจะเป็นเบนท์ลี่ย์ที่หรูหราและทันสมัยอีกด้วย”


รูปลักษณ์ภายนอกของ EXP 10 Speed 6 แสดงให้เห็นถึงความทรงพลัง รูปลักษณ์ที่ถูกต้องและแรงบันดาลใจในการพัฒนาตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งนำหลักการของอากาศยานมาใช้ในส่วนปีกรถอีกด้วย รูปแบบและรูปลักษณ์ ของรถได้รับการพัฒนาขึ้นให้มีความร่วมสมัย แต่ยังคงหลักการของรูปลักษณ์เบนท์ลี่ย์ ซึ่งเป็นการผสมผสานความสวยงามเข้าไว้กับความแม่นยำได้อย่างลงตัว ผลลัพธ์ที่ได้คือ ความเป็นเบนท์ลี่ย์ที่ไม่ผิดเพี้ยนนั่นเอง

แนวคิดในการสร้างสรรค์ความทันสมัย จากจุดคลาสสิคมีให้เห็นในทุกรายละเอียดโดยด้านหน้าจะพบกับกระจังหน้าแบบตะแกรงเมทริกซ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลี่ย์ ไฟหน้าแบบ 4 วง สีของรถที่มีความลึกหลายชั้น เข้ม และเคลือบเมทัลลิกอย่างดี คือ British Racing Green เป็นการสร้างความหรูหราให้กับเบนท์ลีย์ ได้รับการนำมาใช้ในหนทางใหม่ๆ และใช้ร่วมกับเทคโนโลยีและเทคนิคของรถ


เส้นสายและสัดส่วนของ EXP 10 Speed 6 นำเสนอถึงรูปลักษณ์ของรถที่เปี่ยมไปด้วยความคล่องตัวสูง สร้างความกลมกลืนได้ดีระหว่างเส้นสายของรถที่คมชัด ไปถึงพื้นผิวรถที่โดดเด่น มีการออกแบบให้ฝากระโปรงมีความยาว ทรงพลังมากขึ้น และยังเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่แสดงให้เห็นถึงความเร็วแรงของรถด้วยเช่นกัน


ภายในห้องโดยสารได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นสายต่างๆ ที่ทอดยาวภายในอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่คอนโซลไปยังด้านข้างก่อนจะเข้าสู่ส่วนของประตูและย้อนกลับเข้าสู่ที่พักแขน เบาะหนังแบบสปอร์ตได้รับการวางตำแหน่งทั้งสองข้างอย่างเหมาะสม ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการทำงานของรถได้อย่างง่ายดาย และมาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 12 นิ้ว คุณสมบัติ
และจุดเด่นเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมขึ้นจากเทคโนโลยีของโลกอนาคตและผสมผสานเข้ากับงานหัตถกรรมชั้นเลิศที่โด่งดังตามรูปแบบเบนท์ลี่ย

แต่ละรายละเอียดนำมาจากหลักการและแบบเฉพาะของเบนท์ลี่ย์ เช่น ปุ่มต่างๆ คือจุดเด่นในการใช้ควบคุมรถ และถูกทำขึ้นจากเหล็กรวมถึงนำเทคโนโลยี 3D เข้ามาใช้ในการผลิต ประตูมีรอยตะเข็บแบบ 3D และเย็บเข้าร่วมกับเนื้อไม้แบบ Cherry โดยตรง สร้างความโดดเด่นได้อย่างสง่างาม


คอนโซลกลางได้กลายเป็นศูนย์รวมข้อมูลแบบดิจิตอลที่ทำการควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัสที่มีโครงสร้างและก้านเกียร์ที่ทำจากอลูมิเนียม ผสมผสานเข้ากับ Copper และเนื้อไม้ Cherry รอบเครื่องยนต์แสดงผลแบบดิจิตอล ซึ่งผสมผสานระหว่างความสมดุลของความทันสมัยและอนาล็อกได้อย่างลงตัวเช่นกัน ที่ว่างทางด้านหลังได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่องเพื่อเก็บสัมภาระและสามารถใส่กระเป๋าเดินทางได้ถึง 4 ใบ ขอบต่างๆ ทางด้านหลังได้รับการตกแต่งโดยงานฝีมือชั้นเยี่ยมของเบนท์ลี่ย์ด้วยหนังแบบ Poltrona Frau ที่มีคุณภาพสูง

LastUpdate 07/06/2558 12:38:17 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:18 am