อสังหาริมทรัพย์
เปิดแผนลงทุน "แกรนด์ แอสเสท" ลดเสี่ยงสร้างรายได้จากขาย/เช่า


"แกรนด์ แอสเสท"ลุยลงทุนแบบ Hybrid ทั้งพัฒนาโครงการเพื่อขาย/เพื่อเช่า หวังกระจายรายได้ระยะสั้น กลาง ยาว เจาะกลุ่มเป้าหมายเศรษฐีไทย - เทศ ดีเดย์เปิดโครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 คอนโดหรูหราย่านใจกลางเมือง ราคาตร.ม.ละ 185,000 บาท

 

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทล แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายการดำเนินธุรกิจแบบลูกผสม (Hybrid) คือ จะลงทุนทั้งในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการรับรู้รายได้ในระยะสั้นและปานกลาง รวมถึงลงทุนธุรกิจโรงแรมซึ่งเป็นการรับรู้รายได้คงที่และในระยะยาว เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจด้านใดด้านหนึ่ง รวมถึงจะเป็นวิธีในการเพิ่มมูลค่าให้กิจการ

 

โดยแบ่งแผนการดำเนินงาน ออกเป็น 2 ประเภท คือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเน้นการลงทุนในโครงการที่มีทำเลที่ดินอยู่ในย่านธุรกิจ มีเครือข่ายการคมนาคมที่สะดวกและหลากหลาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมในบริเวณใกล้เคียง อาทิ โรงแรม สถานศึกษา สถานบันเทิง ศูนย์การค้า โรงพยาบาล ฯลฯ เน้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับปานกลาง – สูง ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางไปที่ทำงาน และการใช้ชีวิต

ส่วนธุรกิจโรงแรม จะเน้นลงทุนในธุรกิจโรงแรมระดับ 4 - 5 ดาว ภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียง โดยบริษัทจะเป็นผู้ลงทุนในการก่อสร้าง และจัดจ้าง ริษัทผู้บริหารโรงแรมที่มีประสบการณ์และมีเครือข่ายทั่วโลกมาบริหารทรัพย์สินนั้น เช่น กลุ่มสตาร์วูดโรงแรมและรีสอร์ท และกลุ่มไฮแอท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงแรมรายล่าสุด ซึ่งจะลงทุนในสถานที่ที่มีความสะดวกในการเดินทางและอยู่ในย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ รวมถึงจะกระจายความเสี่ยงของการลงทุนไปยังต่างจังหวัดหรือต่างประเทศในอนาคตด้วย โดยเลือกทำเลที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกัน

 

สำหรับธุรกิจเพื่อขายนั้น บริษัทได้เปิดตัว โครงการไฮด์ สุขุมวิท 11( Hyde Sukumvit 11 ) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับ ไฮเอนด์ สูง 39 ชั้น 1 อาคาร และสูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 478 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท หรือเฉลี่ยราคาตารางเมตรละ 185,000 บาท เนื้อที่กว่า 2 ไร่ ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 11 เขตวัฒนา แบบสตูดิโอ พื้นที่ใช้สอย 27 - 28 ตารางเมตร, แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 33 - 34.5 ตารางเมตร

 

 

แบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 47 - 56 ตารางเมตร, แบบ 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 53 - 63 ตารางเมตร, แบบดูเพล็กซ์ พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร, แบบเพนท์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอย 132 - 160 ตารางเมตร สิ่งอำนวยความสะดวก บนชั้น 37-39 ได้แก่ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ จากุชชี่ ซาวน่า ห้องสมุด สวนลอยฟ้า ที่จอดรถ เป็นระบบ Automatic Parking สุดไฮเทค ยังเสริมด้วยลานจอดรถแบบปกติ ในชั้นใต้ดินของอาคาร Low Rise เริ่มเปิดพรีเซลล์ครั้งแรก ในวันที่ 28 มีนาคม 2558 ขณะนี้มียอดจอง 40% คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ ปี 2561

 

ก่อนหน้านี้ บริษัทความสำเร็จจากการลงทุนโครงการ ไฮด์ สุขุมวิท 13 (Hyde Sukhumvit 13) เห็นได้จากมีราคาสูงขึ้นราว 22% จากในช่วงเปิดตัวมีราคาขายอยู่ที่ตารางเมตรละ145,000บาท ปัจจุบันเพิ่มเป็นตารางเมตรละ186,000 บาท และจะเปิดขาย Luxurious Junior Penthouse and Penthouses of Hyde Sukhumvit 13 อย่างทางการในเดือนมิถุนายนนี้

ปัจจุบัน บริษัทบริหารโรงแรม 4 แห่ง เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ โรงแรม เดอะเวสเทิร์น แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ, โรงแรม เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, โรงแรมเชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า และอีก 1 แห่งคือ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2558 เวลา : 18:51:49
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:08 pm