ยานยนต์
"นิสสัน" เปิดปฏิบัติการตามล่าหาตัวนักแข่งรถครั้งยิ่งใหญ่


 

 

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดปฏิบัติการล่านักขับรถแข่งในประเทศไทย ในโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ซีซั่น 2 เมื่อต้นเดือนเมษายน โดยเริ่มจากการเปิดแข่งออนไลน์ผ่านระบบ PlayStation® Network (PSNSM) ตั้งแต่กลางเมษายน 2558

ล่าสุดนิสสันได้เปิดอีกช่องทางเพื่อตามล่าหานักขับรถแข่งในประเทศไทย ด้วยการจัดเวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academy Live Event  ไปเมื่อวันที่ 5-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิล์ด เพื่อเฟ้น 10 ตัวท๊อปเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศประเทศไทย “Thailand National Final" ในเดือนกรกฎาคม ก่อนตัดสินเลือก 6 คน สู่ Race Camp สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในค่ายสร้างนักขับรถแข่งที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก พร้อมลงแข่งรถจริงในสนามแข่งระดับโลก เพื่อชิงสุดยอดโอกาส ที่พร้อมพลิกชีวิตผู้ชนะสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพโลกในทีมนิสโม (NISMO)

 

การแข่งขันเวทีพิเศษ เป็นการขับแข่งด้วยเครื่อง “นิสสัน จีที6 ซิมูเลเตอร์” ที่ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในโลกเสมือนจริง ซึ่งผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด 10 คน จากเวทีนี้ จะได้ไปต่อในรอบชิงชนะเลิศ


นิสสัน จีที อคาเดมี เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นิสสันได้ริเริ่มขึ้น ตั้งแต่ปี 2551 เพื่อมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลก ได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นเร้าใจ โดยนิสสัน ได้พิสูจน์แล้วว่า เซียนเกมรถแข่งในโลกเสมือนจริงที่มีฝีมือดี หากได้รับการฝึกฝนและพัฒนาคุณสมบัติที่สำคัญๆ ของการเป็นนักแข่งเพิ่มเติม จะสามารถกลายเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพ และก้าวสู่เวทีแข่งรถระดับโลกได้ ซึ่งที่ผ่านมาแชมป์จีที อคาเดมี หลายคน เช่น ลูคัส ออร์โดเนซ และยานน์ มาร์เด็นโบโรห์ รวมถึง ริคาร์ โด และฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ “เบ๊บ” อายุ 19 ปี ที่ได้รับการสนับสนุนจากนิสสัน ให้ไปแข่งขันในรายการ ไมครา คัพ ที่แคนาดา และสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสองสนามแรก ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เซียนเกมส์รถแข่ง สามารถกลายเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพได้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 มิ.ย. 2558 เวลา : 17:01:31
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:58 am