แบงก์-นอนแบงก์
"ชาติชาย" ลั่นฆ้อง เปิดโลก "ออมสินยุคใหม่ วัย gen" ชูเครื่องมือเด็ดตอบโจทย์ New Generation ผ่านเว็บไซต์ www.gsbgen.com สร้างรักสร้างผูกพัน


“ชาติชาย” ปรับแบงก์ออมสินสู่ยุคใหม่ ไฉไลกว่าเดิม หวังแก้ปัญหาช่องว่างวัย “ตอนเด็กอยู่กับเรา โตขึ้นไปแบงก์อื่น” สั่งโฟกัสจับกลุ่มวัย Gen กลับคืนเข้าพอร์ต ชูเครื่องมือดึงฐานกลับ ผ่านเว็บไซต์ www.gsbgen.com  แหล่งรวมโลกกว้างของเด็กและเยาวชน พร้อมสรรพความรู้วิชาการทุกด้าน - ความบันเทิงหลากอรรถรส - มุมมองความคิดจากผู้รู้ระดับกูรู จับทุกไลฟ์สไตล์ตั้งแต่เด็กเล็ก 7 ขวบ ยันวัยรุ่น 25 ปี หวังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทันสมัยฉลาดสมาร์ทเก่ง สร้างความคุ้นเคยผูกพันให้เกิดความรู้สึก”ออมสินเป็นธนาคารของเขา”

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวันนี้ภาพของธนาคารออมสินจะเปลี่ยนไป จะเป็นธนาคารออมสินในยุคใหม่ที่มีความทันสมัย ทันต่อสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของโลก โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่โลกไม่หยุดนิ่ง เพื่อจะจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในบางช่วงอายุที่ขาดหายไปจากในพอร์ตของธนาคาร ซึ่งต้องยอมรับว่า ในชีวิตวัยเด็ก เด็กทุกคนจะรู้จักธนาคารออมสิน ออมเงินฝากเงินกับออมสิน แต่เมื่อเติบโตขึ้นเริ่มเป็นวัยรุ่นและเข้าสู่วัยเริ่มทำงาน กลุ่มลูกค้าเหล่านี้จะไปทำธุรกรรมการเงินกับธนาคารอื่น และจะกลับมาอีกครั้งในช่วงวัยใกล้เกษียณอายุ

“ฉะนั้นเมื่อผมมารับหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ของแบงก์ออมสิน ผมจึงต้องการดึงกลุ่มลูกค้าวัย Teen และวัย Gen เหล่านี้ ที่ยังเป็นช่วงว่างระหว่างวัย ให้กลับเข้ามาใช้บริการกับแบงก์ออมสินต่อไปเหมือนในวัยเด็ก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราจะต้องสร้างเพื่อให้กลุ่มคนวัยรุ่น กลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน กลับมาหาเรา คือ ความทันสมัยของแบงก์ ที่จะต้องมีความทันสมัยดูดี ทั้งตัวแบรนด์ และผลิตภัณฑ์การเงินทุกประเภท รวมถึงกิจกรรมดีๆ ที่จะเป็นตัวดึงให้เขาเข้ามาใกล้ชิดผูกพันกับเรา”ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าวอย่างมั่นใจ

นายชาติชายกล่าวต่อว่า สิ่งหนึ่งที่จะเป็นเหมือนตัวเบิกโรงให้เรามีความใกล้ชิดและผูกพันกับกลุ่มคนในวัยนี้ที่อายุระหว่าง 7-25 ปี ก็คือ สื่อดิจิทัลทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ คลิป ยูทูป เป็นต้น ฉะนั้นธนาคารออมสินในวันนี้ จึงเปิดเว็บไวต์ให้กับกลุ่มวัย Teen และวัย Gen เหล่านี้ เพื่อนำเด็กสู่ GSB gen ที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้แก่เด็กและเยาวชนผ่านช่องทางใหม่ เว็บไซต์ www.gsbgen.com  ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเด็กวัย Teen และวัย Gen ในยุคปัจจุบันนี้

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินมุ่งหวังให้ www.gsbgen.com  เป็นช่องทางการสื่อสารและรับฟังเสียงจากเด็กและเยาวชน ทั้งยังเป็นสื่อกลางสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาการ และประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งเด็กๆ จะได้รับความสนุกจากเกมที่สร้างเสริมกระบวนการความคิด รวมถึงข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์จากทั้งในส่วนของธนาคารออมสิน ความรู้ด้านการออมเงิน การวางแผนการใช้จ่ายเงิน ตลอดจนความรู้ทั่วไป

 

 

“เราเชื่อว่า  www.gsbgen.com  จะตอบโจทย์ให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ ทั้งในวัยเด็ก วัยมัธยมศึกษา คนรุ่นใหม่วัยมหาวิทยาลัย และวัยเริ่มทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มคน New Generation ที่กล้าคิด กล้าแสดงออก และต้องการความทันสมัย ทันยุค ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเร็ว ประการสำคัญ เว็บไซต์ www.gsbgen.com จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความคุ้นเคย ความใกล้ชิดสนิทสนม และความผูกพัน ระหว่างธนาคารกับลูกค้าในวัย gen นี้ เพื่อให้เขามีความรู้สึกว่าธนาคารออมสินเป็นธนาคารของเขา เขาสามารถที่จะเข้ามาพูดคุย ปรึกษาหารือ ทำธุรกรรมต่างๆ รวมถึงทำกิจกรรรมดีๆร่วมกับธนาคารออมสิน”นายชาติชายกล่าว

ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าวต่อไปว่า ในเว็บไซต์  www.gsbgen.com  ได้แบ่งโลกเรียนรู้ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย โดยแบ่งเป็นช่วงอายุตั้งแต่ 7 ขวบถึง 25 ปี ได้แก่ กลุ่มแรก Kid Club เป็นเว็บเด็กสนุกได้ ศูนย์รวมเกมสร้างสรรค์ รายการทีวีสำหรับเด็ก ข่าวสารกิจกรรมดีดี,กลุ่มที่สอง Teen Club สำหรับวัยรุ่น เว็บเด็กมัธยม รวมเรื่องวัยรุ่นแบบทันบันเทิงทันโลกทันสมัย แหล่งรวมสถาบันกวดวิชา,กลุ่มที่สาม Youth Club สำหรับคนรุ่นใหม่ รวมเรื่องท้าฝันจากทุกแวดวงการของเด็กมหาวิทยาลัย และคนรุ่นใหม่ไฟแรง รวมเรื่องวิชาชีพการงาน สร้างฝันสร้างแรงบันดาลใจมุ่งสู่การทำงานทั้ง Part Time และ Full Time

“GSb gen เป็นกลยุทธ์หนึ่งในโครงการส่งเสริมการออมและสร้างวินัยทางการเงินกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่ธนาคารออมสินคิดขึ้นเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ หรือ New generation ให้แก่ธนาคาร มุ่งเน้นการสร้างทัศนคติ และค่านิยมที่ดี ซึ่งกลยุทธ์นี้จะให้ความสำคัญกับลูกค้าเด็กและเยาวชน เสริมสร้างให้เกิดความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้เด็กและเยาวชนเกิดความรักความผูกพันกับธนาคารออมสิน พร้อมทั้งเชื่อมโยงมิติการสร้างวินัยทางการออม เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่หลักของธนาคารออมสิน ให้เป็นสถาบันการเงินที่ส่งเสริมการออมทรัพย์ให้แก่ประชาชนตั้งแต่วัยเด็ก โดยหากเด็กและเยาวชนท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ตามสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสินทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ : www.gsb.or.th , Facebook : GSB Society , Offcial Line : GSB ธนาคารออมสิน หรือสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ Call Center  โทร 1115” ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว




 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2558 เวลา : 13:59:48
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:45 pm