แบงก์-นอนแบงก์
ออมสิน ประกาศเข้าสู่โหมดออมสินยุคใหม่ เปิดตัวผู้บริหาร GSB EXEC พาองค์กรมุ่งสู่ GSB New Era เผยกลางปีบุกหนัก "บัตรเดบิตการ์ด-โมบายแบงก์กิ้ง" โกยลูกค้ารุ่นใหม่เข้าพอร์ต


ออมสิน เปิดตัวผู้บริหารระดับสูง ในธีม GSB EXEC  ทั้งคนในคนนอก พร้อมเป็น “ออมสินยุคใหม่ GSB New Era" มุ่งสู่ "Customer Centric" เพื่อเป็น “ธนาคารของประชาชน”ในทุกกลุ่มทุกวัย ประกาศกลางปีพร้อมแล้วบุกหนักบัตรเดบิตคาร์เรตเตอร์การ์ดรูปแบบต่างๆโดนจัยวัยโจ๋ พร้อมเปิดโมบายแบงก์กิ้งอัจฉริยะ ลิงค์กับทุกผลิตภัณฑ์การเงิน ทั้งเงินฝาก เงินกู้ สลากออมสิน โอนเงิน จ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟต่างๆ

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ภายหลังที่ธนาคารออมสินได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อให้การบริหารงานและการดำเนินงานของธนาคารออมสินมีความเหมาะสม มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมที่จะให้บริการแก่ลูกค้าและประชาชนอย่างเต็มความสามารถ คล่องตัว รวดเร็วฉับไว ด้วยการแบ่งส่วนงาน กำหนดหน้าที่ใหม่ให้ชัดเจน โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ มุ่งเน้นการให้บริการแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือทำให้เกิด Customer Centric ธนาคารฯจึงได้สรรหาและแต่งตั้งผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งจากภายในและภายนอกองค์กรมาบริหารงาน ชื่อธีม "GSB EXEC"  หรือ  "GSB EXECUTIVE"

 

 

 

โดยคณะผู้บริหารระดับสูง ประกอบด้วย นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ,ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส กลุ่มยุทธศาสตร์ , นายบุญสน เจนชัยมหกุล รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ , นายนเรนทร์ ปัญญาปฎิภาณ รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มปฎิบัติการ , นางสาวนงเยาว์ พาชีรัตน์ รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มลูกค้าฐานรากและสนับสนุนนโยบายรัฐ , นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มลงทุนและบริหารการเงิน ,นางสาวกรประณม วงศ์มงคล รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มตรวจสอบและกำกับ , นางวิภากรณ์ ชัยรัตน์ รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มบริหารความเสี่ยง, นายนำพร ยมนา รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มทรัพยากรบุคคล , นายอิสระ วงศ์รุ่ง (อดีตผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย) รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มลูกค้าบุคคล และนายวิทัย รัตนากร (อดีตผู้บริหารบริษัทนกแอร์) รองผู้อำนวยการฯ กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ

“การแต่งตั้งและสรรหาผู้บริหารผู้มีความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างของธนาคารฯนี้ จะทำให้บรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ของการเป็น  Customer Centric Organization โดยการแบ่งกลุ่มงาน และมี  Segment Manager  ที่ชัดเจนตามความต้องการของลูกค้า มีฝ่ายงานเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจน และทันสมัยตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม มีฝ่ายงานดูแลผลิตภัณฑ์ และมีทีมขายเชิงรุกและช่องทางใหม่ๆ และยังสามารถบริหารความเสี่ยงด้านเครดิต สามารถตอบสนองการให้บริการลูกค้าและประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทันสมัย สอดคล้องกับโครงสร้างแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง”ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว

 

 

นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล กล่าวว่า ในส่วนงานที่รับผิดชอบ ช่วงครึ่งปีหลังนี้มีแผนจะบุกในเรื่องบัตรเดบิตการ์ด และโมบายแบงก์กิ้ง ขณะที่ปีหน้าจจะบุกในเรื่องบัตรเครดิต โดยจะออกบัตรเครดิตของธนาคารออมสินเอง ซึ่งในส่วนของบัตรเดบิตการ์ดนั้น จะมีการออกในลักษณะบัตรคาเรตเตอร์การ์ด ท่ี่เป็นรูปบัตรในลักษณะต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ของบัตรและผู้ที่ต้องการใช้บัตรให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยบัตรดังกล่าวจะมีสิทธิประโยชน์มากมาย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มออกบัตรเดบิตรุ่นใหม่นี้ได้ประมาณกลางปีนี้ และตั้งเป้าสิ้นปีจะมียอดบัตรอยู่ที่ 3.5 ล้านบัตร จากปัจจุบันมีอยู่  8 แสนบัตร

"กลางปีเป็นต้นไป เราจะเริ่มออกบัตรเดบิตการ์ดรุ่นใหม่เยอะมาก ในลวดลายต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม โดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่ที่เราต้องการเข้าไปจับตลาดกลุ่มนี้เพิ่มเติม โดยเป้าที่ตั้งไว้ 3.5 ล้านบัตรนั้น เราจะต้องพยายามให้กลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มลูกค้าเดิม ถือบัตรเดบิตรุ่นใหม่ของออมสินให้ได้อีก 2.7 ล้านบัตร หรือเฉลี่ยถึงสิ้นปีนี้เราต้องทำให้ได้ประมาณเดือนละ 4 แสนบัตร ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะยากเพราะเรามีฐานลูกค้าจำนวนมากอยู่แล้ว ประกอบกับเราบุกตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ กลุ่มวัยเรียนมัธยม กลุ่มนิสิตนักศึกษา กลุ่มคนเพิ่งเริ่มจบใหม่หางานทำ รวมทั้งเราจะยิงโฆษณาเป็นชุดๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจดจำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเราได้"นายอิสระกล่าว

นายอิสระกล่าวต่อไปว่า สำหรับการบุกโมบายแบงก์กิ้งที่จะเริ่มในช่วงครึ่งปีหลังเช่นกัน จะเป็นโมบายแบงก์กิ้งที่ทันสมัยที่สุด โดยจะเชื่อมโยงข้อมูลได้กับทุกผลิตภัณฑ์การเงินของธนาคารออมสิน ทั้งเงินฝาก เงินกู้ สลากออมสิน โอนชำระหนี้ได้ โอนจ่ายบัญชีกันเองได้ รวมทั้งจ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟและบิลเรียกเก็บต่างๆได้ เป็นต้น นอกจากนี้จะม่ีข้อความคอยแจ้งเตือนตลอด ซึ่งถือว่าเป็นโมบายแบงก์กิ้งที่อัจฉริยะมาก และมากกว่าที่อื่นที่ทำได้เพียงเชื่อมโยงข้อมูลด้านเงินกู้อย่างเดียว

ส่วนทางด้านการบุกบัตรเครดิต ตั้งเป้าไว้ที่ตัวเลข 1.6 แสนบัตร โดยเราจะยึดหลัก ที่อื่นเขามีอยู่แล้ว เราก็จะมี แต่เราจะมีอะไรที่มากกว่า เพื่อให้เรามีจุดขาย เพราะเรามาทีหลังกว่าคนอื่น

"สิ่งต่างๆเหล่านี้ที่เราทำ ล้วนไปสู่จุดเป้าหมายเดียวกัน คือ การเป็นออมสินยุคใหม่ ทั้งในเรื่องการรีแบรนด์ดิ้ง รีมาร์เก็ตติ้ง รีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งเก่าและใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น ให้เหมาะกับคนยุคใหม่ที่ต้องการอะไรใหม่ๆ แปลกๆ เป็นโจทย์ที่คณะผู้บริหารชุดใหม่ของออมสินจะต้องมาแก้ภาพเดิมๆ ของออมสินให้ดูทันสมัย อวดโฉมให้คนทั่วไปเห็นว่าเป็นออมสินยุคใหม่ GSB New Era ที่มุ่งสู่ Customer Centric เพื่อเป็น ธนาคารของประชาชน ทุกกลุ่มทุกวัยจริงๆ"นายอิสระกล่าว

 

 

ด้าน นายวิทัย รัตนากร รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ กล่าวว่า แผนงานในครึ่งปีหลังนี้จะบุก SMEs ไซด์เล็ก ที่ม่ีขนาดธุรกิจ 20  ล้านบาทลงมา เพื่อซัพพอร์ตส่วนที่ขาดที่ธนาคารพาณิชย์ไม่ปล่อยกู้โดยเฉพาะในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ โดยจะเน้นลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กในต่างจังหวัดในทุกภาคการผลิตสินค้า ซึ่งถือเป็นพันธกิจของธนาคารออมสินตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อไว้เติบโตเกิน 6% ของมูลค่าสินเชื่อเอสเอ็มอีในปัจจุบันที่มีอยู่ 6.5 หมื่นล้านบาท จำนวยลูกหนี้ประมาณ 3 หมื่นราย

 


บันทึกโดย : วันที่ : 26 มิ.ย. 2558 เวลา : 11:46:19
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:56 am