แบงก์-นอนแบงก์
"เอชเอสบีซี" แต่งตั้ง ซีอีโอประจำประเทศไทยคนใหม่


ธนาคารเอชเอสบีซี ประกาศแต่งตั้ง "นายเคลวิน แทน" ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทย แทน "นางสาวเซียว เมง แทน" ที่จะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารระดับภูมิภาค ธุรกิจบริการการค้าและเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมศกนี้

นายเคลวิน เข้าร่วมงานกับธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2549 โดยเป็นผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดในธุรกิจธนาคาร จากการดำรงตำแหน่งสำคัญต่าง ๆ ทั้งในธุรกิจสินเชื่อธุรกิจ บริหารเงินและตลาดทุน และธุรกิจพาณิชย์ธนกิจ ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งในปัจจุบัน นายเคลวิน เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศสิงคโปร์ โดยรับผิดชอบพัฒนาธุรกิจการค้าระหว่างประเทศของเอชเอสบีซีให้เติบโต และบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าองค์กรในทุกประเภทธุรกิจ นายเคลวิน มีประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปีในการดูแลลูกค้าองค์กร และบริษัทข้ามชาติในหลากหลายอุตสาหกรรมในสิงคโปร์ และเอเชีย แปซิฟิก

นายจายัน ริกาย ผู้อำนวยการบริหาร ด้านเครือข่ายสาขาระหว่างประเทศ และผู้อำนวยการบริหาร ด้านกลยุทธ์และการวางแผน ธนาคารเอชเอสบีซี ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งนายเคลวินให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ประจำประเทศไทย โดยนายเคลวินจะอาศัยประสบการณ์ที่ช่ำชองในวงการธนาคาร รับผิดชอบนำพาธุรกิจของเอชเอสบีซีในประเทศไทยให้เป็นธนาคารชั้นนำด้านธุรกิจระหว่างประเทศ ด้วยการบริหารความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้าของเอชเอสบีซีในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง"


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มิ.ย. 2558 เวลา : 13:11:28
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:22 am