บันเทิงไทย-เทศ
ปากพาจน


ถ้าใครเป็นแฟนเรียลลิตี้ โชว์ อย่าง "The Appentice" หรือได้ติดตามข่าวสาร คงจะคุ้นชื่อ "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นทั้งมหาเศรษฐี เป็นเจ้าของรายการ The Appentice ซึ่งล่าสุด เขาประกาศจะลงชิงตำแหน่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาด้วย

แต่ด้วยปากของเขาเองที่ทำให้ท้ายที่สุด Univision ที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดการประกวด Miss Universe ให้กลุ่มอเมริกันชนที่ใช้ภาษาสเปนได้ชม ประกาศตัดสัมพันธ์กับเขาและองค์กร “Miss Universe”

 

ความขัดแย้งครั้งนี้ เกิดขึ้นหลัง โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และได้กล่าวโจมตีนโยบายต่างประเทศ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับปัญหาคนหลบหนีเข้าเมืองจากประเทศเม็กซิโกว่า “พวกเขานำมาซึ่งยาเสพติด, อาชญากรรม และยังเป็นพวกจอมข่มขืน” นอกจากนั้น เขาก็ยังบอกว่า สหรัฐอเมริกา ต้องตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบมาตลอด ในการค้าขายกับเม็กซิโก ซึ่งถือเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามประเทศเม็กซิโกอย่างรุนแรง ทำให้ Univision ตัดสัมพันธ์กับเขาและองค์กร Miss Universe ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือน ทรัมป์ จะไม่สะทกสะท้าน โดยเขาตอบโต้ทาง Univision ว่า รัฐบาลเม็กซิโก คงไม่อยากให้เขาพูดเรื่องสถานการณ์อันเลวร้ายของปัญหาเกี่ยวกับชายแดน และปัญหาการค้าขายแลกเปลี่ยน จึงพยายามให้ Univision มาบีบบังคับเขา ซึ่งไม่มีทาง ทรัมป์ ยืนยันว่าเขาจะฟ้องกลับ Univision ที่ผิดสัญญาที่เซ็นเอาไว้แล้ว 5 ปี นอกจากนั้นก็ยังแก้ตัวว่า โดยส่วนตัวแล้วเขาชอบชาวเม็กซิโก แต่ก็ปล่อยให้ประเทศเม็กซิโกมาเอาเปรียบสหรัฐฯอีกไม่ได้

“เม็กซิโกกำลังหัวเราะเยาะผู้นำ และผู้มีอำนาจต่อรองของเรา การเปิดชายแดนก็คือการเปิดประตูต้อนรับผู้ก่อการร้าย
และกลุ่มคนที่เราไม่ได้อยากให้เข้ามาในประเทศ”
นี่คือคำพูดของ ทรัมป์

เรื่องของ ทรัมป์ อาจเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับเมืองไทย แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับในสหรัฐอเมริกา และในประเทศลาตินทั้งหลาย ล่าสุด "เจ. บัลวิน" ศิลปินชาวโคลอมเบีย ก็ประกาศว่า เขาจะไม่ขึ้นแสดงในการประกวด Miss USA หาก ทรัมป์ ยังเกี่ยวข้องกับองค์กร งานนี้คงต้องดูว่าจะมีอะไรบานปลายหรือเปล่า


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ก.ค. 2558 เวลา : 12:57:31
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 1:30 am