หุ้นทอง
ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง "คอมเซเว่น" คาดขาย IPO 300 ล้านหุ้น Q3/58


ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) ขายหุ้นไอพีโอ 300 ล้านหุ้น โดยมี เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ นำเงินระดมทุนขยายธุรกิจ สำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระหนี้บางส่วน "สุระ คณิตทวีกุล" แม่ทัพใหญ่ COM7 ย้ำ ปี 2558 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงก้าวสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มั่นใจผลประกอบการของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง
         

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) ("COM7") ว่าขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณานับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ ("แบบไฟลิ่ง") ของ COM7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
          
COM7 เป็นบริษัทผู้จำหน่ายสินค้าไอทีประเภท คอมพิวเตอร์แล็บท็อป คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม รวมถึงการให้บริการซ่อมแซมสินค้าไอที ชั้นนำของประเทศ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน (IPO) จำนวน 300 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ปัจจุบัน COM7 มี
ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 1,200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (PAR) หุ้นละ 0.25 บาท โดยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 225 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญ 900 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (PAR) หุ้นละ 0.25 บาท โดยมีกลุ่มนายสุระ คณิตทวีกุล เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ถือหุ้นสัดส่วนรวมทั้งสิ้นร้อยละ 59.6 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้
         
 "COM7 เป็นหุ้นน้องใหม่ที่มีศักยภาพสูง และคาดว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นธุรกิจเข้าใจง่ายและเข้าถึงคนในทุกระดับ อีกทั้ง COM7 ยังมีช่องทางการขายมากกว่า 300 สาขาและครอบคลุมพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด กว่า 55 จังหวัด ทั่วประเทศ ได้แก่ ร้าน iStudio, iBeat, uStore By Comseven, ร้าน BaNANA IT, BaNANA Mobile, Samsung Shop, Mango Mobile และ ศูนย์บริการ iCare ประกอบกับทีมผู้บริหารมีความรู้และเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างดี เห็นได้จากช่วงที่ผ่านมาธุรกิจของ COM7 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง" ดร.ก้องเกียรติ กล่าว
          
ด้าน นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COM7 เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะนำหุ้นเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำหรับเงินที่ได้รับจากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำไปใช้ขยายธุรกิจ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และชำระคืนเงินกู้ โดยบริษัทมีนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและสำรองตามกฎหมาย
         
"ปี 2558 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของ COM7 ในการก้าวสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าบริษัทจะมีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องจากปี 2557 ที่มียอดขาย ประมาณ 14,000 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งไอโฟน 6 ที่ออกมากระตุ้นตลาดได้ดี รวมถึงการขยายสาขาเพิ่มเติมของบริษัท" นายสุระ กล่าว
          
สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัท มีรายได้รวม 14,102.46 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 206.84 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 19.86 และสำหรับในงวด 3 เดือนแรก ของปี 2558 บริษัทมีรายได้รวม 3,959.11 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 70.10 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 36.67 จากงวดเดียวกันของปีก่อน อันเนื่องมาจากการขายสินค้าประเภทโทรศัพท์เคลื่อนที่ สินค้าประเภท House Brand และอุปกรณ์เสริม ได้เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ค. 2558 เวลา : 18:56:26
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 3:26 am