แบงก์-นอนแบงก์
"กสิกรไทย" ลุยใช้ระบบไอทีหลักใหม่ สู่ผู้นำนวัตกรรมบริการ"ดิจิทัล แบงกิ้ง"


ธนาคารกสิกรไทยประกาศใช้งานระบบไอทีหลักใหม่ต่อยอดธุรกิจลุยศึกดิจิทัล แบงกิ้ง พร้อมครองความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมบริการ สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เทคโนโลยีทันสมัยต่าง ๆ ของลูกค้าอย่างทันท่วงที เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

นายบัณฑูร ล่ำซำ
ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้เปลี่ยนระบบไอทีหลัก  (Core Banking) เป็นระบบใหม่เรียบร้อยแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารฯ ต้องขอออภัยลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ได้รับความไม่สะดวกในช่วงเวลาการปรับปรุงระบบและขอบคุณที่กรุณาอดทน ส่งผลให้การพัฒนาระบบของธนาคารฯ สำเร็จด้วยดี สำหรับระบบไอทีหลักใหม่ของธนาคารฯ จะเป็นระบบที่ช่วยเสริมศักยภาพระบบฐานข้อมูลลูกค้าของธนาคารฯให้มีความเสถียร ถูกต้องแม่นยำ และเชื่อมต่อกันในทุกช่องทางยิ่งขึ้น สามารถรองรับการออกผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มตัว ซึ่งบริการดิจิทัล แบงกิ้ง จะมีบทบาทมากขึ้นอย่างทวีคูณ และธนาคารฯ จะพัฒนาบริการให้ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

การเปลี่ยนแปลงสำคัญที่จะได้เห็นต่อไป คือ ธนาคารกสิกรไทย มีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมบริการดิจิทัล แบงกิ้ง  เพื่อรองรับการใช้งานที่มีการขยายตัว ทั้งจำนวนผู้ใช้งานและยอดธุรกรรม ดังนั้น ธนาคารฯ จะเดินหน้ายกระดับนวัตกรรมบริการดิจิทัล แบงกิ้ง อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับธุรกรรมแบบไร้ขีดจำกัดเรื่องเวลา สถานที่ ผ่านอุปกรณ์ใช้งานเทคโนโลยีทุกรูปแบบที่สอดคล้องกับความนิยมที่ทันสมัยอยู่เสมอ ช่วยให้ลูกค้าบุคคลและธุรกิจสามารถทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ จากทุกมุมโลก ตอบสนองการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ และพร้อมรองรับการเปิดการค้าเสรีเออีซีตลอดจนการค้าข้ามประเทศทุกระดับ

นอกจากนี้ การปรับระบบใหม่จะเอื้อให้ธนาคารฯ ออกผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้ทันท่วงที  และด้วยระบบที่มีความทันสมัยจะช่วยให้ธนาคารฯ สามารถรายงานข้อมูลทางการเงินของลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ยิ่งขึ้น รวมทั้งช่องทางที่ธนาคารฯ จะเชื่อมต่อเพื่อการให้ข้อมูลลูกค้าก็จะมีความหลากหลายขึ้นด้วย ผันเปลี่ยนตามนวัตกรรมเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นายบัณฑูรกล่าวตอนท้ายว่า การปรับระบบไอทีหลักของธนาคารกสิกรไทยเป็นก้าวสำคัญเพื่อไปสู่การปรับโฉมการให้บริการของธนาคารฯ เพื่อเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลเต็มรูปแบบ เป็นยุคที่ธุรกรรมและการค้าไร้พรมแดนเกิดธุรกรรมได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากทุกมุมโลก ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเล็งเห็นแนวโน้มดังกล่าว จึงมีการจัดตั้งโครงการพิเศษเพื่อพัฒนาระบบให้รองรับ โดยมีพนักงานและทีมงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศร่วมดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่องหลายปี จึงแล้วเสร็จเป็นระบบไอทีหลักใหม่ดังกล่าว  ทั้งหมดนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของธนาคารฯ ในการเพิ่มศักยภาพของธนาคารฯ ให้พร้อมรองรับการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า การเตรียมความพร้อมให้สามารถปรับตัวได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาด พร้อมดูแลความถูกต้องปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าเป็นสำคัญ โดยธนาคารฯ มั่นใจว่าการเปลี่ยนโฉมการให้บริการหลังจากนี้ไปจะสามารถตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าบุคคลและธุรกิจในทุกช่องทาง และก้าวทันความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลได้อย่างทรงประสิทธิภาพ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2558 เวลา : 21:04:12
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:35 am