กองทุนรวม
ทิสโก้ ส่ง "ออยล์ ทริกเกอร์ 7" เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8%


ทิสโก้แนะเพิ่มพอร์ตน้ำมันโลก ส่ง "กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์" กอง 7 หลังน้ำมัน WTI ดิ่งลงแตะระดับ 48 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล แนะเป็นจังหวะทยอยสะสม เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขาย 31 ก.ค. – 4 ส.ค. นี้
        
นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า จากทิศทางราคาน้ำมันโลกที่ยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลอีกครั้ง และเพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนในช่วงที่ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #7" ในระหว่างวันที่ 31 ก.ค. – 4 ส.ค. 58 นี้
          
"ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงจากเหตุความกังวลอุปทานน้ำมันในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้นจากอิหร่านที่คาดว่าจะหันกลับมาส่งออกน้ำมันสู่ตลาดโลกได้เพิ่มขึ้นหลังบรรลุข้อตกลงเรื่องนิวเคลียร์ ทำให้ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงจากระดับ 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล มาสู่ระดับประมาณ 48 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลในปัจจุบัน หรือปรับตัวลงมาร่วม 20% ในช่วง 1 เดือนเศษที่ผ่านมา ซึ่งเรามองว่าเป็นโอกาสเหมาะในการทยอยสะสมเพิ่มพอร์ตน้ำมัน เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีเมื่อราคาน้ำมันรีบาวน์ ทั้งนี้ เรายังคงประเมินราคาน้ำมันดิบในครึ่งปีหลังของปี 2015 ไว้ที่มากกว่า 60 ดอลล่าห์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล และเปิดอัพไซด์อีกค่อนข้างมาก โดยคาดว่าภาวะอุปสงค์น้ำมันดิบโลกในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นตามภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ในขณะที่ด้านอุปทานจะปรับตัวลดลงเนื่องจากผลของการลดกำลังผลิตของผู้ประกอบการในสหรัฐฯ" นายสาห์รัช กล่าว
         
 ทั้งนี้ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #7" จะเน้นลงทุนในกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาสัญญาฟิวเจอร์ที่อ้างอิงกับน้ำมันดิบคุณภาพดี (WTI Light Sweet Crude Oil) ในตลาดไนเม็กซ์ (NYMEX) ในสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายเมื่อเลิกกองทุน และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ
          
"ที่ผ่านมาเราแนะนำให้ลูกค้าลงทุนในน้ำมันในจังหวะที่เหมาะสมมาอย่างต่อเนื่อง และกองทริกเกอร์ฟันด์ในซีรีย์น้ำมันของเราก็สามารถสร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนอย่างแม่นยำของเราได้เป็นอย่างดี"
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ก.ค. 2558 เวลา : 13:43:24
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 3:32 pm