แบงก์-นอนแบงก์
"ซูซูกิ"จับมือ"ธนาคารเกียรตินาคิน"ให้บริการ "Captive Finance" เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ซื้อรถ และกระตุ้นตลาดรถยนต์ไทย


"ซูซูกิ" และ "ธนาคารเกียรตินาคิน" ลงนามในสัญญาการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้าน Captive Finance พร้อมต่อยอดความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ผ่าน โชว์รูมซูซูกิทั่วประเทศ  เผยทิศทางตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ต่อจากนี้คาดว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับและยังคงเติบโตได้ โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ

 

 มร. ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พิธีลงนามสัญญาพันธมิตรทางธุรกิจ ระหว่างธนาคารเกียรตินาคินจำกัด (มหาชน) และบริษัท  ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะยกระดับการบริการสินเชื่อเช่าซื้อให้กับลูกค้าของซูซูกิ สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ยังฟื้นตัวไม่ชัดเจนรวมถึงความผันผวนของเศรษฐกิจโลก เป็นสาเหตุให้ภาคธุรกิจและประชาชนต่างระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายและการลงทุนมีผลกระทบให้ยอดขายรถยนต์ได้ปรับตัวลง และปัญหาอีกประการคือ ความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการปล่อยสินเชื่อ ดังนั้น ซูซูกิจึงพยายามหามาตรการเพื่อแก้ปัญหาโดยการหารือกับทางสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงอย่างธนาคารเกียรตินาคินในการวางแผนปรับกลยุทธ์เพื่อดูแลผู้บริโภคให้มีโอกาสได้ครอบครองรถยนต์ที่ตนต้องการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ

 

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า ธนาคารเกียรตินาคินมีความยินดีและขอขอบคุณบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ไว้วางใจให้ธนาคารเป็นพันธมิตรให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายหลัก (Captive Finance) สำหรับรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ โดยธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์เป็นธุรกิจหลักของธนาคาร (คิดเป็น 67% ของยอดสินเชื่อรวม) และเป็นผู้ให้บริการระดับต้นของประเทศ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากว่า 30 ปี  จากความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของทั้งสององค์กร เป็นการขยายฐานลูกค้าเพิ่มและได้ลูกค้าใหม่ที่มีคุณภาพ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา มียอดเช่าซื้อรวมแล้วกว่า 3 พันล้านบาท (กว่า 7,800 คัน) นับเป็นยอดขายที่ดี ซึ่งรถยนต์ของซูซูกิยังคงเป็นรถยอดนิยมของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง และในส่วนธนาคารได้ทยอยสั่งซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ของซูซูกิ (New Suzuki CIAZ) เพื่อใช้งานภายในธนาคารด้วยเช่นกัน สำหรับภาพรวมตลาดเช่าซื้อรถยนต์ที่ผ่านมาผ่านระดับการทรงตัวมาระยะหนึ่งแล้ว ต่อจากนี้คาดว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับและยังคงเติบโตได้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มาจากการเป็นพันธมิตรกับซูซูกิช่วยสนับสนุนให้ยอดจัดซื้อรถยนต์ของธนาคารเติบโตอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ ธนาคารมียอดสินเชื่อใหม่เข้ามาเฉลี่ย 2– 3 พันล้านบาท/เดือน”

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เรื่องความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการอนุมัติสินเชื่อนั้น มีผลให้ยอดขายรถยนต์ซูซูกิที่ผ่านมาได้รับผลกระทบซึ่งตอนนี้บริษัทได้ปรับแผนเพื่อรับมือด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตรทางการเงินที่มีความมั่นคงสูงอย่างธนาคารเกียรตินาคินพร้อมอำนวยความสะดวกกับลูกค้าในการซื้อรถ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาเงื่อนไขทางการเงินที่หลากหลาย ความรวดเร็วในการพิจารณาสินเชื่อ รวมถึงความยืดหยุ่นสูงสุดในการพิจารณาอนุมัตินอกจากนี้ซูซูกิยังมุ่งมั่นในการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าและการบริการที่เป็นเลิศจากซูซูกิต่อไป ซึ่งบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่าความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อ อันเกิดจากการมีพนักงานอำนวยสินเชื่อประจำโชว์รูมตลอดทุกวัน ทั้ง 99 สาขา     ทั่วประเทศ จะสามารถตอบข้อซักถามและให้บริการได้ดียิ่งขึ้นซึ่งจะสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าอย่างสูงสุด และลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลในทุกด้านแบบครบวงจรในที่เดียว”

นายมานิตย์ วรรณวานิช ประธานสายเครือข่ายการขายและบริการ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธนาคารเกียรตินาคินได้เปรียบในเชิงการแข่งขันทางธุรกิจ คือ การให้บริการและการอนุมัติที่รวดเร็วด้วยระบบวิเคราะห์สินเชื่อ ออนไลน์ส่งตรงจากโชว์รูมเพื่อนำมาวิเคราะห์และแจ้งผลเบื้องต้นได้ภายใน 1 วัน ส่งผลให้โชวร์รูมและ
ดีลเลอร์ทำตลาดได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดทำแคมเปญชื่อ MY WAY ซึ่งเป็นรูปแบบการผ่อนชำระที่ยืดหยุ่นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าซูซูกิเท่านั้น ทำให้การผ่อนชำระค่างวดสอดคล้องกับรายได้ของลูกค้า อาทิ New Suzuki CIAZ ที่มีการผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 3,111 บาท จะมีการเพิ่มค่างวดการผ่อนชำระขึ้นในแต่ละปีตามรายได้ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดส่งพนักงานไปประจำโชว์รูมซูซูกิทั้ง 99 แห่งทั่วประเทศครอบคลุมจังหวัดชายแดนภาคใต้เช่น ปัตตานี นราธิวาส รวมถึงสนับสนุนในด้านกิจกรรมส่งเสริมการขาย และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ อย่างครบวงจร รวมถึงมุ่งเน้นการพัฒนาการบริการให้สอดคล้องและตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

 

ในโอกาสนี้ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ยังให้ความมั่นใจในคุณภาพของซีดานรุ่นใหม่ของซูซูกิ นั่นคือ New Suzuki CIAZ โดยได้สั่งซื้อเป็นจำนวน 50 คัน เพื่อใช้ทดแทนรถประจำตำแหน่งของบุคลากรระดับต่างๆ และยังมีโครงการอย่างต่อเนื่อง ที่จะทดแทนโดยรถซูซูกิในปีต่อๆ ไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ปรารถนา ของทั้งสองฝ่าย ที่จะเป็นพันธมิตรร่วมกันในระยะยาวต่อไป


LastUpdate 10/08/2558 15:54:07 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:03 pm