แบงก์-นอนแบงก์
"ออมสิน"เปิดทางบรรเทาภาระหนี้สินตำรวจ พร้อม เจรจาชั้นศาล -ชะลอฟ้อง - ปรับโครงสร้างหนี้ฯ


ธนาคารออมสิน ร่วมเปิดทางบรรเทาภาระหนี้สินข้าราชการตำรวจ  เผยมาตรการปรับโครงสร้างหนี้ รวมถึงเปิดเจรจาในชั้นศาลหากถูกฟ้องล้มละลาย ส่วนรายที่ฟ้องล้มละลายแล้วทั่วประเทศมีเพียง 113 ราย พร้อมเจรจาหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขหนี้ค้างชำระ

 

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้หาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ข้าราชการตำรวจที่มีหนี้สิน และถูกฟ้องคดีจนถูกศาลสั่งให้ล้มละลาย จนส่งผลให้ต้อง ถูกออกจากราชการนั้น ธนาคารออมสินได้มีมาตรการเพื่อเป็นแนวทางบรรเทาและแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกหนี้ข้าราชการตำรวจที่ถูกดำเนินการดังกล่าว ด้วยการจะร่วมกับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ดำเนินการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ในชั้นศาลในกรณีที่ส่งฟ้องศาลไปแล้ว ส่วนกรณีที่เตรียมจะยื่นฟ้องนั้น ธนาคารฯ เปิดโอกาสให้มีการเจรจาหาทางแก้ไขหนี้ เพื่อหาข้อยุติก่อนดำเนินการต่อไป

“ธนาคารออมสิน ยินดีที่จะรับพิจารณาช่วยเหลือตำรวจทุกราย ไม่ว่าจะอยู่กระบวนการไหนก็ตาม หากลูกหนี้มีความตั้งใจที่จะแก้ไขหนี้ และมีแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้ เพียงท่านเข้ามาเจรจากับธนาคารฯ แต่ทั้งนี้ลูกหนี้ตำรวจเหล่านี้ทุกราย ธนาคารออมสินได้ติดต่อและติดตามอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้มาหาทางออกร่วมกัน แต่การที่ ธนาคารฯ ยื่นฟ้องนั้น เป็นไปตามหน้าที่ หากไม่ดำเนินการ จะถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะว่าไปแล้วจำนวนผู้ที่ถูกฟ้องร้องนั้นมีจำนวนไม่มาก”นายชาติชาย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการเจรจาระหว่างธนาคารออมสินกับลูกหนี้แล้ว ธนาคารฯ ยังได้เจรจาร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ช่วยกันบรรเทาภาระการชำระหนี้สินในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกหนี้สามารถดำเนินชีวิต มีรายได้ นำมาผ่อนชำระได้

สำหรับ ลูกหนี้ข้าราชการตำรวจที่ธนาคารออมสิน ดำเนินการฟ้องคดีล้มละลายไปแล้วนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 113 ราย คิดเป็นมูลหนี้รวม 220 ล้านบาท และรายที่ธนาคารออมสินยื่นขอรับชำระหนี้ (เจ้าหนี้/สถาบันการเงินอื่นยื่นฟ้อง) มีจำนวน 100 ราย คิดเป็นยอดมูลหนี้รวม 89.16 ล้านบาท ขณะที่จำนวนข้าราชการตำรวจที่เป็นลูกค้าของธนาคารออมสินมีจำนวนทั้งสิ้น 74,673 ราย คิดเป็นยอดเงินต้นคงเหลือ 51,904 ล้านบาท

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ตามสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสินทุกช่องทาง ได้แก่ Website : www.gsb.or.th, Facebook : GSB Society, Official Line : GSB ธนาคารออมสิน  หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ สามารถสอบถามได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน Call Center โทร.1115


LastUpdate 11/08/2558 17:11:34 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:47 am