หุ้นทอง
ออสสิริส ชี้ตลาดทองครึ่งปีหลังยังผันผวน เตือนระมัดระวังการลงทุน


ออสสิริส ชี้ตลาดทองครึ่งปีหลังยังผันผวน ทั้งตลาดโลกและตลาดทองในประเทศ แนะนักลงทุนลงทุนอย่างระมัดระวัง  
  

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดทองคำในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะต้องพิจารณาปัจจัยต่างประเทศหลายประเด็น ได้แก่ การประกาศนโยบายดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) การประชุมสภาคองเกรสเดือนก.ย. เพื่อขออนุมัติปรับเพิ่มเพดานหนี้ การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และเป้าหมายเศรษฐกิจสหรัฐฯ เรื่องตัวเลขเศรษฐกิจต่าง ๆ
  

ส่วนยูโรโซนต้องจับตาปัญหาหนี้กรีซ และมาตรการ QE รวมถึงปัญหาหนี้ของประเทศสมาชิกอื่น อาทิ สเปน โปรตุเกส อิตาลี รวมถึงปัญหาตลาดหุ้นจีนตกต่ำอย่างรุนแรง จากการประกาศลดค่าเงินหยวน โดยการลงทุนในสินทรัพย์ทองคำนักลงทุนควรลงทุนอย่างระมัดระวัง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยระยะกลางถึงสิ้นปี ต้องจับค่าเงินหยวนและตลาดหุ้นทั่วโลก และหากเศรษฐกิจทั่วโลกยังชะลอตัว ตลาดหุ้นตกต่ำจะช่วยหนุนให้ทองคำมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น
   

นายจรณเวท ศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่ายผู้แนะนำการลงทุน บริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด  กล่าวว่า แนวโน้มของ SET50 ในช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีแนวโน้มปรับตัวลง โดยประเมินกรอบล่างที่ 850-800 จุด กรอบบน 1,000-1,050 จุด ด้าน Gold Futures ครึ่งปีหลังน่าจะมีปริมาณการซื้อขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจัยกดดันที่ลดลง และราคาทองได้ซึมซับปัจจัยลบโดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงาน ภาคอุตสาหกรรมการผลิต การบริการของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวดีขึ้น แม้ยังมีความเสี่ยงจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ส.ค. 2558 เวลา : 11:00:28
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:38 am